Chủ Nhật, 28/4/2024
Ninh Bình: Tọa đàm về xây dựng văn hóa công sở trong cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy

Dự Tọa đàm có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công đoàn Viên chức tỉnh; cán bộ, công chức Ban Dân vận Tỉnh ủy.


Quang cảnh buổi tọa đàm.


Đây là hoạt động thiết thực thực hiện Chủ đề công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2022 "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính"; Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK, ngày 26/5/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong xây dựng và thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2025; kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng.

Tại buổi tọa đàm, thông qua các tham luận với nội dung về kết quả công tác tham mưu thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn; kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ dân vận, trực tiếp là đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc, tôn giáo... các đại biểu đã nêu bật những kết quả đạt được, làm rõ tồn tại, hạn chế trong thực hiện văn hóa công sở tại cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy; qua đó đề xuất các giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về kết quả nổi bật: Cán bộ, công chức cơ quan đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, thực hiện tốt các quy chế, đề án, các phong trào hành động do Chính phủ ban hành; xây dựng quy chế về thực hiện nếp sống văn hóa công sở, trong đó có quy định về quy tắc ứng xử, trang phục cán bộ, công chức...

Các đại biểu cũng thống nhất: Để đạt được những giá trị văn hóa công sở, cấp trên phải làm trước nêu gương; lãnh đạo làm gương để nhân viên noi theo. Cùng với đó, xây dựng không khí làm việc cởi mở, tin tưởng lẫn nhau; xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm.

Thông qua tọa đàm giúp cán bộ công chức cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy nhận thức rõ hơn về sự cần thiết phải nâng cao văn hóa công sở trong thực thi nhiệm vụ, thấy được trách nhiệm của mình, từ đó nỗ lực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(baoninhbinh.org.vn ) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất