Thứ Sáu, 26/4/2024
Thừa Thiên Huế: Tăng cường chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Cùng tham dự có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới là rất quan trọng. Hệ thống cấp ủy đảng các cấp được chăm lo xây dựng, củng cố ngày càng vững mạnh. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh được quan tâm, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và toàn dân; “thế trận lòng dân” được xây dựng ngày càng vững chắc, tạo tiềm lực chính trị, tinh thần cho việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; sự kết hợp giữa phát triển kinh tế-xã hội với tăng cường quốc phòng, an ninh chuyển biến tích cực.

Thông qua 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) đã góp phần đấu tranh làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn, lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 ở một số địa phương, đơn vị chưa sát với tình hình thực tiễn; một số cấp ủy, chi bộ cơ sở và một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa nhận thức sâu sắc về âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, chưa nắm bắt đầy đủ chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng về quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; công tác phối hợp tuyên truyền hiệu quả chưa cao…

Để Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) tiếp tục đi vào cuộc sống, có chiều sâu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành, hệ thống chính trị trong toàn tỉnh tiếp tục tăng cường, thực hiện tốt hơn nữa chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Báo cáo tổng kết tại hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Trân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết: Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban, ngành của tỉnh và nỗ lực phấn đấu của các địa phương trong thực hiện các Nghị quyết của Đảng về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, đã đạt được nhiều kết quả tích cực, khả quan.

Các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh đã nhận thức đầy đủ vị trí, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và xác định đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Kịp thời xây dựng kế hoạch quán triệt, học tập Nghị quyết và cụ thể hóa xây dựng Chương trình, Kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương mình. Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho toàn Đảng bộ, nhân dân nhận thức sâu sắc về 2 nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; các quan điểm tư tưởng chỉ đạo về xây dựng, củng cố quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong 10 năm qua, cũng như cơ bản thống nhất với các nhóm nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài đề nghị, tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang và cả hệ thống chính trị đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về quốc phòng, an ninh, bảo đảm các hoạt động quân sự, quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang trong tổ chức thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc.

(nhandan.vn) 


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất