Chủ Nhật, 8/9/2024
Đoàn đại biểu Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm, làm việc tại Tập đoàn Viettel và tỉnh Quảng Ninh
 
Đoàn đại biểu Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia
đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cùng dự lễ viếng có đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Bí thư Đảng ủy Cơ quan; đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số vụ, đơn vị Ban Dân vận Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Hun Many cùng các đại biểu kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người con ưu tú của dân tộc Việt Nam; bày tỏ ngưỡng mộ trước công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân Việt Nam.


 Các đại biểu bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Sau lễ viếng, trong buổi sáng ngày 06/7, Đoàn đã thăm, làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) 

Chủ tịch - Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng cùng ban lãnh đạo Tập đoàn tiếp đón Đoàn đại biểu Ban Dân vận Trung ương CPP. Tại buổi làm việc, Chủ tịch - Tổng giám đốc Viettel trực tiếp giới thiệu, chia sẻ quá trình 35 năm xây dựng - trưởng thành của Tập đoàn với các đại biểu.


Các đại biểu dự buổi thăm, làm việc của Ban Dân vận Trung ương Đảng CPP tại Viettel
 

Chủ tịch - Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng mong đồng chí Hun Many cùng với Chính phủ Campuchia tiếp tục ủng hộ Viettel trong hoạt động kinh doanh ở Campuchia; trong đó có triển khai giải pháp chuyển đổi số toàn diện, ưu tiên những tần số tốt cho Viettel, đồng thời tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm công nghệ cao của Viettel...

​Tại buổi thăm, làm việc, đồng chí Hun Many bày tỏ niềm tin vào tiềm lực, năng lực và thành quả của Viettel với người dân, đất nước Campuchia. Đồng chí đánh giá rất cao sự phát triển ấn tượng của Viettel 35 năm qua, đồng thời cảm ơn tình cảm đặc biệt, sự đón tiếp chân tình từ các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn với Đoàn.

 
 Chủ tịch - Tổng Giám đốc Viettel Tào Đức Thắng tặng quà lưu niệm
Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Ban Dân vận Trung ương CPP,
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công tác Công cộng Hun Many và Đoàn công tác

Đồng chí Hun Many ghi nhận đề xuất từ Viettel, sẽ báo cáo nội dung buổi gặp tới Chính phủ Campuchia.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh thân mật tiếp Đoàn.

Đón tiếp đồng chí Hun Many và Đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký bày tỏ vui mừng, đồng thời nhấn mạnh: Quán triệt nhận thức chung 2 nước với 16 chữ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài" Quảng Ninh rất coi trọng và thường xuyên triển khai các hoạt động trao đổi hợp tác với các đoàn cấp cao, địa phương của Campuchia trong kinh tế, du lịch. Đặc biệt, tỉnh đã đẩy mạnh giáo dục thế hệ trẻ, thanh niên địa phương hiểu biết sâu rộng, phát triển hơn nữa tình cảm hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.


 Quang cảnh buổi tiếp

Giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Quảng Ninh nằm tại vị trí địa lý thuận lợi, sở hữu hạ tầng cơ sở đồng bộ, phát triển hiện đại. Tỉnh là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ phát triển của cả nước Việt Nam; có môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn, nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững với 7 năm liên tiếp dẫn đầu PCI, là điểm đến của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. GRDP bình quân đầu người hết năm 2024 dự kiến sẽ vượt mốc 10.000 USD, là một trong những địa phương cao nhất khu vực phía Bắc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định: có được kết quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền thì phát huy nguồn lực trong nhân dân là rất quan trọng. Tỉnh luôn xác định nhân dân là chủ thể, trung tâm, mục tiêu, đích đến của quá trình phát triển. Đặc biệt, niềm tin của nhân dân với tỉnh rất cao, chỉ số đạt trên 97% vào năm 2023. Để phát huy nguồn lực quý giá ấy, công tác dân vận đã được tỉnh triển khai hiệu quả, đồng bộ, đúng hướng, tập trung giải quyết 3 vấn đề cốt lõi thuộc lợi ích của nhân dân là: dân sinh, dân trí và dân chủ…


 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký 
tặng quà lưu niệm cho đồng chí Hun Many và Đoàn công tác

Bày tỏ niềm vui trước sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công tác Công cộng Hun Many, đã chúc mừng những thành tựu nổi bật tỉnh Quảng Ninh đạt được trong thời gian qua. Qua những chia sẻ, giới thiệu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đoàn công tác nhận thấy có nhiều vấn đề cần học tập và nghiên cứu, nhất là các chính sách quan tâm, chăm lo cho nhân dân. Đoàn công tác mong muốn tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, hỗ trợ các đoàn của Campuchia đến học tập và nghiên cứu, nhất là trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; các biện pháp huy động nguồn lực đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng…

Trên cơ sở những gợi ý và đề xuất, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thẳng thắn, cởi mở giới thiệu và chia sẻ một vài kinh nghiệm thực tiễn phát triển tại tỉnh. Những chia sẻ này đã được đồng chí Hun Many cùng đoàn công tác đánh giá rất cao và ghi nhận.

Tại tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 07/7, Đoàn đã tham quan Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên - kỳ quan thế giới của Việt Nam.

Tối 07/7, đồng chí Hun Many và đoàn công tác kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 04 - 07/7/2024) theo lời mời của Ban Dân vận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.


 Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương CPP
nghe giới thiệu về Di sản thiên nhiên - kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long

  Đoàn công tác và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Vịnh Hạ Long

Tin, ảnh: Hoàng Phong

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất