Thứ Bảy, 20/4/2024
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại TP. Hải Phòng

Các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ưng cử đại biểu Quốc hội được kết nối trực tuyến đến toàn bộ các xã để cử tri theo dõi.  

Đơn vị bầu cử số 3  gồm các huyện Vĩnh Bảo,  An Lão, Tiên Lãng và các Quận Kiến An, Dương Kinh gồm các ứng cử viên: Ông Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng; ông Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng; ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Bà Nguyễn Hồng Vân - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Bà Nguyễn Thị Lan Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Thành phố Hải Phòng.

 
Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Hội nghị tiếp xúc cử tri
với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV tại huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.
 

 

Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện Ban Thường trực MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng giới thiệu tóm tắt tiểu sử, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV.

Các ứng cử viên bày tỏ vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV tại Thành phố Hải Phòng; cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện theo các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, luôn thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; làm tròn trách nhiệm của đại biểu Quốc hội; liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan trong bộ máy nhà nước; chú trọng giải quyết kịp thời, hiệu quả các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng Đỗ Mạnh Hiến cam kết, sẽ tham gia tích cực xây dựng chương trình lập pháp của Quốc hội, trong đó tập trung vào việc xây dựng hoàn thiện chính sách  pháp luật về đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, có cơ chế chính sách xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; đóng góp với Quốc hội xây dựng chính sách về xóa nghèo bền vững hướng đến mực tiêu đến năm 2025 Hải Phòng không còn hộ nghèo, các chinh sách về nhà ở cho công nhân trong ác khu công nghiệp. Đồng thời tham gia tích cực tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng về những vấn đề được cử tri địa phương quan tâm.

Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng Thiếu Tướng Vũ Thanh Chương cam kết, với cương vị công tác sẽ chỉ đạo lực lượng công an thành phố nâng cao hiệu quả các mặt công tác, xây dựng lực lượng vững mạnh, trong sạch, toàn diện, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo đảm phục vụ nhân dân; tập trung chỉ đạo phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, không để hình thành các băng nhóm tội phạm nguy hiểm và lộng hành;  chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông có các giải pháp không để ùn tắc giao thông, phòng chống đua xe trái phép.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, ứng cử viên Nguyễn Hồng Vân khẳng định sẽ tham gia tích cực với vai trò người đại biểu Quốc hội, để xuất Quốc hội tăng cường giám sát và nâng cao chất lượng giáo dục, gắn đào tạo với như cầu của xã hội. Ngoài ra sẽ chủ động để xuất các chính sách tăng cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường; góp phần xây dựng thành phố là Trung tâm đào tạo giáo dục của vùng duyên hải Bắc Bộ, trọng điểm phát triển khoa học công nghệ biển của cả nước.

Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Thành phố Hải Phòng ứng cử viên Nguyễn Thị Lan Hương ngoài những cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, với cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Thành phố Hải Phòng sẽ chủ động tham gia tích cực các hoạt động giám sát các vấn đề bức xúc hiện nay như biến đổi khí hậu, phòng chống tham nhũng, lãng phí, lao động việc làm, ô nhiễm môi trường. Quan tâm việc thực hiện các chính sách thực thi Luật bình đẳng giới, thực hiện các quyền trẻ em và góp phần để Quốc hội hoàn thiện chính sách về phụ nữ, gia đình và trẻ em.

Tại Hội nghị, sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri các huyện Vĩnh Bảo và An Lão đã phát biểu, thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao các ứng cử viên đơn vị số 3. 

Theo cử tri, chương trình hành động của các ứng viên đã thể hiện “đúng và trúng”, bám sát định hướng phát triển của thành phố Hải Phòng, gắn với thực tiễn cuộc sống, thể hiện sự gần gũi sát sao của các ứng viên và có tính khả thi cao.

Cử tri huyện Vĩnh Bảo và huyện An Lão cũng bày tỏ tin tưởng, các ứng viên sẽ thực hiện những lời hứa trong chương trình hành động, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, là cầu nối quan trọng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cử tri. Mong muốn các đại biểu nếu trúng cử sẽ bám sát và có các đề xuất giải pháp về những vấn đề mà cử tri quan tâm  xây dựng chương trình Nông thôn mới nâng cao, kiểm mẫu; phòng chống ô nhiễm môi trường,  việc xử lý rác thải ở nông thôn.

Các cử tri cũng đề nghị nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng giám sát, tiếp tục đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri.  Bên cạnh đó, các ý kiến đều khẳng định sự tín nhiệm với các ứng cử viên và sẽ tuyên truyền, vận động để 100% cử tri địa phương sẽ đi bỏ phiếu bầu các đại biểu Quốc hội xứng đáng làm đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.

 
Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
 tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng
 

 

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 3 thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vinh dự,  cảm kích khi nhận được sự quan tâm và những đánh giá tốt đẹp, thể hiện sự tin tưởng của cử tri.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, các chương trình hành động của các ứng viên được cử tri đồng tình là rất quan trọng, nhưng mỗi ứng viên đều tự nhận thấy “quan trọng hơn là sẽ thực hiện như thế nào chương trình hành động nếu trúng cử? Chính vì vậy, MTTQ Việt Nam các cấp và mỗi cử tri sẽ cùng giám sát để các chương trình hành động được thực thi trong thực tế, mang lại lợi ích cho nhân dân và thành phố”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Sắp tới, Quốc hội và các Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ chú trọng giám sát, nâng cao chất lượng giám sát, giám sát có trọng tâm, trọng điểm và đặc biệt chú ý đến những vấn đề mà cử tri bức xúc như đất đai, tài nguyên môi trường, việc phòng chống tham nhũng, lãng phí, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.  Cả 5 ứng cử viên trong chương trình hành động cũng đã khẳng định sẽ lắng nghe những kiến nghị mang hơi thở cuộc sống, hợp lòng dân vì “Nếu không có thực tiễn cuộc sống trong  pháp luật và nghị quyết thì pháp luật và nghị quyết cũng không thể đi vào cuộc sống”.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Quốc hội đã trải qua lịch sử 75 năm và đã hoàn thành sứ mệnh cao cả trên cả 3 phương diện: lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng và đối ngoại, nâng cao uy tín, vị thế của đất nước trong khu vực và thế giới. Những thành tựu của Quốc hội các nhiệm kỳ vừa qua và đặc biệt là Khóa XIV, đòi hỏi Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội cũng như các Đoàn đại biểu Quốc hội và mỗi đại biểu Quốc hội phải không ngừng nỗ lực, đổi mới hơn nữa, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Một trong những đổi mới của Quốc hội là ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch để cử tri hiểu hơn về hoạt động của Quốc hội. Phương châm của Quốc hội là dân chủ, công khai minh bạch.

Với tình cảm và thể hiện trách nhiệm cao của cử tri các huyện Vĩnh Bảo và An Lão với các ứng cử viên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ một lần nữa cảm ơn cử tri đã tin tưởng, lắng nghe chương trình hành động và có những đóng góp thiết thực đối với các ứng cử viên nói riêng và Quốc hội nói chung.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn cử tri các huyện Vĩnh Bảo và An Lão nghiên cứu kỹ tiểu sử, lý lịch và chương trình hành động của các ứng cử viên và ngày 23/5 tới đi bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội./.

(hoidongbaucu.quochoi.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất