Thứ Bảy, 20/4/2024
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà thương binh, gia đình có công tại Hà Nam

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà thương binh, bệnh binh
tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam

Cùng đi với Chủ tịch nước có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND  tỉnh Hà Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, lãnh đạo đại diện các sở, ngành, địa phương của tỉnh Hà Nam. 

Thăm hỏi sức khỏe, điều kiện đời sống, sinh hoạt của các thương, bệnh binh Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tri ân những mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và người có công, gia đình người có công trên cả nước, cống hiến vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Xúc động trước những tấm gương thương binh, bệnh binh vượt lên nỗi đau thương, mất mát của chiến tranh, chiến thắng bệnh tật, tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước trong điều kiện có thể, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Một trong những việc làm rất đáng trân trọng của các thương binh, bệnh binh là nhiệt tình giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống bất khuất, tinh thần yêu nước để thế hệ hôm nay và mai sau tiếp bước kiên trì bảo vệ độc lập, bảo vệ thành quả cách mạng mà các thế hệ cha ông đã đổi bằng xương máu. Nhắc đến câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh tàn nhưng không phế,” Chủ tịch nước nhấn mạnh các thương bệnh binh đã không ngừng phấn đấu, vươn lên tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; có ý chí, nghị lực kiên cường, lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình, là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến các thương bệnh binh, người có công đang được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng gửi lời thăm hỏi sâu sắc, bày tỏ lòng tri ân đến các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công trong cả nước. Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi trọng công tác chăm sóc người có công; không ngừng hoàn thiện, nâng cao chế độ, chính sách và bảo đảm tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ này trên địa bàn cả nước.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ cảm động trước sự cố gắng, nỗ lực chiến đấu với thương tật của các thương, bệnh binh không ngừng phấn đấu tập luyện, vượt qua khó khăn để nâng cao sức khỏe, tuổi thọ; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao cán bộ, nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam và các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các thương bệnh binh, người có công; cho rằng, Hà Nam là “tấm gương tốt” trong công tác chăm sóc người có công của cả nước.

Chủ tịch nước đề nghị cán bộ ở Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam nói riêng, các trung tâm điều dưỡng người có công trong cả nước nói chung phải chăm sóc tốt và coi các thương bệnh binh như người nhà của mình. Đồng thời đề nghị  Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành, địa phương, lãnh đạo tỉnh Hà Nam tiếp tục dành những điều kiện tốt hơn nữa để chăm lo cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn; cùng các địa phương khác tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện ngày càng tốt hơn, xây dựng nhiều phong trào, có nhiều hình thức thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn để chăm sóc ngày càng tốt hơn đối với người có công với đất nước. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác chăm sóc sức khỏe các thương bệnh binh, người có công cần đi đôi với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe. Chủ tịch nước nhấn mạnh.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng Người có công tỉnh Hà Nam 50 triệu đồng; một tivi màu 60 inch và các phần quà.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng tặng Trung tâm 20 triệu đồng và các phần quà.

Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam được thành lập từ tháng 6/1972, là trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công thuộc tỉnh Hà Nam. Trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, hiện trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho 28 đồng chí thương bệnh binh nặng có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. 

Trong chiều ngày 23/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Trung ương và của tỉnh đã tới thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mờn, tại cụm dân cư Đọ Xá, Tổ dân phố Ba Nhất, thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm (là người mẹ có 2 con là liệt sỹ); Thương bệnh binh tiêu biểu Hoàng Văn Tuyên, phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý là Giám đốc Doanh nghiệp may mặc Hoàng Tuyên. Hiện doanh nghiệp đang thu hút, tạo việc làm cho hàng trăm lao động là con em các gia đình chính sách. 

Thay mặt đoàn, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi các gia đình mạnh khỏe, kinh tế ổn định, luôn là những gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương. Cùng với bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến hy sinh của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mờn và Thương bệnh binh Hoàng Văn Tuyên, Chủ tịch nước mong muốn các gia đình giữ gìn sức khỏe, động viên con cháu, người thân chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tiếp tục xây dựng gia đình văn hóa, tham gia phát triển kinh tế, xây dựng Hà Nam văn minh, giàu mạnh.

Đầu tháng 7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định tặng quà cho các đối tượng chính sách dịp 27/7 năm nay.

Mức quà 600.000 đồng tặng người có công với các mạng gồm: Mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trước ngày 28/7/2021 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đã hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang được hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.

Mức quà 300.000 đồng tặng các thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng. 

Cũng trong chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam.


 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hà Nam đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu kép bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, giữ vững ổn định cho phát triển kinh tế, duy trì tăng trưởng. Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Hà Nam cần tiếp tục phát huy kinh nghiệm và những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục kiên trì thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch bệnh hiệu quả và duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trong đó, tỉnh cần tận dụng và phát huy tối đa các lợi thế sẵn có, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tạo mũi nhọn đột phát tăng trưởng, phấn đấu sớm tự cân đối được ngân sách và nằm trong nhóm các tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc bộ.  

Chủ tịch nước chúc Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hà Nam đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, thực hiện thắng lợi, thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng./.

Hoàng Phong (tổng hợp)

 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất