Thứ Ba, 23/4/2024
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà người cao tuổi tiêu biểu tại Hải Dương

Các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cùng đi.

Đón tiếp đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, tỉnh Hải Dương có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần thăm hỏi, tặng quà chúc mừng 15 người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh. Phát biểu tại đây, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời thăm hỏi ân cần tới 15 người cao tuổi tiêu biểu trong tỉnh nói riêng và gần 302 nghìn người cao tuổi trong toàn tỉnh nói chung, chúc người cao tuổi luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đóng góp thường xuyên cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà người cao tuổi tiêu biểu của tỉnh 

 

Nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của người cao tuổi, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, trân trọng, có nhiều chính sách chăm lo người cao tuổi. Đồng chí Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi như thành lập các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, đẩy mạnh phong trào “tuổi cao gương sáng”... Những hoạt động đó đã thể hiện sâu sắc đạo lý “kính già, yêu trẻ”, “kính lão đắc thọ” của người Việt Nam. Trong hơn 2 năm qua, nhiều người cao tuổi Hải Dương đã thể hiện vai trò tích cực khi tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng để phòng chống dịch.

Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Dân vận Trung ương, Hội Người cao tuổi Việt Nam cần tiếp tục có các giải pháp đồng bộ để phát huy truyền thống, vai trò, uy tín của người cao tuổi; xây dựng các cấp Hội Người cao tuổi vững mạnh; tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tham mưu các chính sách để hỗ trợ, chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi; thống nhất mô hình Hội Người cao tuổi trên toàn quốc. Hội Người cao tuổi các cấp tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các hội quần chúng khác để chăm lo mọi mặt cho người cao tuổi, nhất là với những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, thiệt thòi với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Người cao tuổi cần tiếp tục phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng”, “tuổi già trí không già”, luôn quan tâm chỉ dạy con cháu và thế hệ trẻ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình văn hóa, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Phát biểu đáp từ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm Hải Dương, tặng quà người cao tuổi tiêu biểu nhân Ngày Người cao tuổi Việt Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh luôn chăm lo cho người cao tuổi bằng nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc sức khỏe... Trong quá trình quy hoạch vùng huyện, tỉnh Hải Dương đã chú trọng quy hoạch các viện dưỡng lão; đồng thời quan tâm hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các mô hình phát triển kinh tế của người cao tuổi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tiếp thu các chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để cụ thể hóa vào các chính sách của địa phương nhằm vừa chăm lo, vừa phát huy vai trò của người cao tuổi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kính chúc đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, có thêm nhiều cống hiến cho đất nước.

Sau đó, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, chiêm bái và trồng cây xanh tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Trước khi tới trụ sở Tỉnh uỷ, đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, tặng quà chúc mừng cụ Phạm Thị Lĩu, 101 tuổi ở thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn (Gia Lộc). Tại nhà cụ Lĩu, đồng chí Chủ tịch nước ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của cụ và gia đình, chúc cụ luôn mạnh khỏe, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, quan tâm chỉ dạy, hỗ trợ con cháu.

 
Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà cụ Phạm Thị Lĩu, 101 tuổi
ở thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn (Gia Lộc)
 


Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã tới tham quan HTX Tân Minh Đức (cùng xã Phạm Trấn) là một mô hình sản xuất, kinh doanh nông sản hiệu quả do hội viên người cao tuổi làm chủ. Phát biểu tại đây, đồng chí Chủ tịch nước biểu dương, chúc mừng mô hình kinh tế do do người cao tuổi làm chủ đã hoạt động hiệu quả, đồng thời mong muốn HTX tiếp tục sản xuất, kinh doanh phát đạt hơn.

(baohaiduong.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất