Thứ Bảy, 20/4/2024
Đồng chí Võ Văn Thưởng, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài dâng hoa Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành
 
 
 
 
 
 
 
 

Đoàn công tác Trung ương, tỉnh dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đảng, lãnh đạo tỉnh đã thành kính dâng hoa lên Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành. 

Đoàn công tác Trung ương, tỉnh dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Bình Định là một trong những địa phương gắn bó với thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày tháng được sống gần cha ở Bình Định, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành được chứng kiến, học hỏi ở người cha của mình trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Nguyễn Sinh Sắc là một nhà nho đức độ, giàu lòng yêu nước và thương dân nghèo; sống rất giản dị, gần gũi với nhân dân. Ông là một tri huyện thanh liêm, chính trực, trừng trị nghiêm khắc bọn cường hào, vì thương dân, cứu giúp dân lành mà bị liên lụy đến bản thân. Sự nhiễu nhương, thối nát của chế độ phong kiến, thực dân càng thôi thúc Nguyễn Tất Thành quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Tháng 8.1910, Nguyễn Tất Thành rời Quy Nhơn vào Phan Thiết tiếp tục hành trình đi tìm đường cứu nước. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng
và đoàn công tác bày tỏ lòng thành kính trước Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn công tác
và lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy dâng hoa Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
dâng hoa Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành là một công trình văn hóa - lịch sử có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa tình gia đình, tình phụ tử với tình yêu quê hương, đất nước, là sự tri ân sâu sắc của thế hệ sau với sự hy sinh quên mình của lớp người đi trước, là sự kỳ vọng lớn lao, gửi gắm của thế hệ trước với thế hệ hậu sinh, về một nước Việt Nam dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới./.

(baobinhdinh.vn)

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất