Thứ Bảy, 27/4/2024
Những chức sắc, chức việc các tôn giáo, trí thức, người tiêu biểu là cầu nối gắn kết ý Đảng, lòng dân
 
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu. 


Cùng dự buổi gặp mặt, có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, các đại biểu đến từ Thành phố mang tên Bác bày tỏ tình cảm vinh dự và vui mừng được đến thăm Phủ Chủ tịch và gặp mặt Chủ tịch nước trong khí đầm ấm, thân thiết, đồng thời thể hiện những tình cảm yêu thương, gắn bó, mong muốn xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, đất nước bằng những đóng góp, cống hiến cụ thể.

Một số đại biểu thể hiện tình cảm hạnh phúc khi vai trò, vị thế của đất nước Việt Nam ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế; đồng thời bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến thế hệ trẻ, nhất là những bạn trẻ đang khởi nghiệp, tạo môi trường, xây dựng cơ chế, hỗ trợ nguồn lực để tuổi trẻ có thêm điều kiện đóng góp trí tuệ, sức trẻ để xây dựng thành phố và đất nước.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn xác định, “đại đoàn kết toàn dân tộc” là đường lối chiến lược quan trọng, là “nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu và nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nguồn sức mạnh ấy, được hình thành trên nền tảng liên minh công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức, là mối quan hệ bền chặt giữa Đảng và nhân dân, là niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, là đoàn kết giữa các giai tầng xã hội, giữa cộng đồng các dân tộc, là đoàn kết giữa người theo tôn giáo và không theo tôn giáo, giữa những người theo các tôn giáo khác nhau, giữa người Việt Nam trong và ngoài nước, trong đó, đặc biệt là các chức sắc, chức việc tôn giáo, dân tộc, các nhân sĩ, trí thức và mỗi cá nhân tiêu biểu trong xã hội.

 
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu 


Nhận thức sâu sắc điều đó, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, khẳng định các quan điểm nhất quán, ban hành các chính sách để tạo mọi điều kiện cho các tôn giáo hoạt động bình đẳng, tôn trọng nhu cầu tự do tôn giáo; cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân trong đó có đồng bào các dân tộc, tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy năng lực, trình độ. Sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc không ngừng được củng cố, tăng cường, từ đó phát huy tiềm năng, uy tín, vị trí xã hội của mỗi cá nhân để đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung.

Nói về Thành phố mang tên Bác, Chủ tịch nước khẳng định, Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn, có tiềm năng, lợi thế vượt trội, có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển vùng. Một đô thị đặc biệt, trung tâm lớn về kinh tế, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, đầu mối giao lưu và hợp tác quốc tế, là đầu tàu, động lực có sức thu hút và lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước.

Với sức hút đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ người dân từ mọi miền đất nước đến sinh sống với nhiều cộng đồng người, dung hòa các đặc trưng văn hóa đa dạng của các vùng miền, sáng ngời các phẩm chất nghĩa tình, hào hiệp, khí phách “giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha”, dám vượt trở ngại, khó khăn, lạc quan, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của cá nhân, của đất nước.

Nêu rõ, đất nước ta đang ngày càng có vị trí và uy thế cao hơn, vững bước sang một giai đoạn mới với tầm nhìn và khát vọng phát triển lớn hơn, đòi hỏi những nỗ lực ở tầm mức cao hơn của mỗi địa phương, vùng miền, mỗi cá nhân trong cả nước, Chủ tịch nước cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh đang đứng trước sứ mệnh lịch sử, trước những kỳ vọng và khát vọng lớn lao, tiếp tục giữ vai trò kiến tạo, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của quốc gia, đi đầu, bứt phá, dẫn đầu trong thực hiện khát vọng phát triển đất nước, cùng cả nước, vì cả nước. Trước những yêu cầu của lịch sử, mỗi con người của Thành phố cần phải là những nhân tố điển hình góp phần viết nên câu chuyện đầy cảm hứng của Thành phố mang tên Bác, hiện thực hóa ước mơ vươn tầm khu vực và thế giới của các thế hệ người Việt Nam.

Cho rằng, để biến khát vọng, tầm nhìn thành hiện thực trong giai đoạn mới, đòi hỏi phải khơi thông mạnh mẽ các nguồn lực, giải phóng sức sáng tạo của nhân tố con người – một nguồn lực quý giá của Thành phố, Chủ tịch nước nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, cần tiếp tục vun đắp khối đại đoàn kết to lớn của nhân dân Thành phố, phát huy sức mạnh của truyền thống văn hóa, cách mạng, ý chí tự lực, tự cường của nhân dân, tinh thần đổi mới, sáng tạo, sự đoàn kết, đồng thuận xã hội, tạo sự chuyển biến trong tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị Thành phố cần tiếp tục chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho nhân dân, tôn trọng các nhu cầu chính đáng của người dân, nâng cao chất lượng sống của người dân, tạo điều kiện để mỗi cá nhân lao động và sáng tạo, bằng tình yêu và trách nhiệm.

Chủ tịch nước lưu ý, Thành phố tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ chức sắc, chức việc, trí thức, người tiêu biểu là hạt nhân trong mọi phong trào, là tấm gương sáng về ý thức, đạo đức, tác phong, là cầu nối gắn kết ý Đảng, lòng dân. Các vị là những biểu tượng tinh thần, dẫn dắt, lan tỏa, định hướng, truyền cảm hứng cho các lực lượng xã hội khác, nhất là cho thế hệ trẻ góp phần hun đúc động lực, niềm tin, thống nhất tư tưởng, ý chí, hành động để hiện thực khát vọng và tầm nhìn phát triển của Thành phố.

Bằng uy tín và ảnh hưởng của mình, mỗi cá nhân tiêu biểu chung tay, góp sức vào việc chăm lo xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, tích cực thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao đổi với các đại biểu về những ý kiến, đề xuất phát triển khoa học công nghệ; về sự chủ động, quyết tâm vượt qua khó khăn của các nhà khoa học, các các nhân tài trong việc tham gia đóng góp xây dựng đất nước; về việc tham gia giáo dục, y tế, bảo đảm an sinh xã hội của các tổ chức tôn giáo…

(nhandan.vn)  

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất