Thứ Hai, 29/4/2024
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng kiều bào dâng hương, thả cá tại Bến Nhà Rồng


Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Cùng tham gia có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh… Đặc biệt, cùng dự có 100 kiều bào tiêu biểu đại diện cho hơn 5 triệu kiều bào ta ở nước ngoài đang về dự chương trình Xuân Quê hương, tại thành phố mang tên Bác.

Tại Bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và kiều bào tiêu biểu cùng các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Người.

Tiếp đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đã dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người đã sáng lập ra tổ chức Công hội Đỏ, đáp ứng yêu cầu cấp thiết trong phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam những thập niên đầu thế kỷ 20.

Đây là hoạt động thường niên của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội trước thềm Tết Nguyên đán hằng năm, thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ của quốc gia, dân tộc; là dịp để các kiều bào tưởng nhớ, tri ân, báo cáo với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về những kết quả trong suốt một năm qua, những nỗ lực trong cuộc sống, đóng góp vào phát triển nước sở tại và đặc biệt luôn luôn hướng về quê hương, Tổ quốc; mong muốn đóng góp công sức, trí tuệ để cùng người Việt Nam trong và ngoài nước xây dựng đất nước phát triển phồn vinh và hạnh phúc, trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Tiếp đó, theo phong tục truyền thống của dân tộc, tại Bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, các đồng chí lãnh đạo và kiều bào tiêu biểu đã cùng thả cá tiễn ông Công ông Táo về chầu trời... Đây cũng là hoạt động để cộng đồng người Việt Nam trên khắp thế giới nhớ về nguồn cội, về văn hóa Việt.

Tại Bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cũng đã gặp mặt, ân cần thăm hỏi động viên và chúc Tết kiều bào tiêu biểu về nước dịp này.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đã dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở đường Nguyễn Huệ, Quận 1.

(nhandan.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất