Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen

 Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen được QH Campuchia tín nhiệm bầu làm Thủ tướng Vương quốc Campuchia nhiệm kỳ 6 và nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Hun Sen đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang thăm chính thức Việt Nam. Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp vốn có giữa hai nước, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển phồn vinh ở khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng với những thành tựu to lớn, rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực mà nhân dân Campuchia đã đạt được; tin tưởng dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni, sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Đảng nhân dân Campuchia làm nòng cốt, nhân dân Campuchia sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, đưa Campuchia ngày càng phát triển mạnh mẽ và phồn vinh.

Hoan nghênh kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hoá - xã hội ngày càng được tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước có những bước phát triển mới đáng ghi nhận, góp phần tích cực vào sự phát triển của mỗi nước.

Hai nước nhất trí kiên trì thực hiện nguyên tắc không cho phép bất cứ lực lượng thù địch nào sử dụng lãnh thổ của mình để phá hoại hoà bình, an ninh và ổn định của nước kia, và tiếp tục hợp tác chặt chẽ, không để các lực lượng chống đối, chia rẽ, phá hoại quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Về biên giới, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh những kết quả thực chất mà hai bên đã đạt được trong công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền cho đến nay; đánh giá cao quyết tâm của hai bên nỗ lực hợp tác giải quyết những đoạn còn tồn đọng, tiến tới hoàn tất công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền, góp phần xây dựng biên giới giữa hai nước thành đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, vì lợi ích phát triển chung của nhân dân hai nước và vì lợi ích của hoà bình, ổn định, hợp tác ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Hun Sen bày tỏ vui mừng được đến thăm chính thức Việt Nam; chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng được QH Việt Nam tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Nước; chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng Hun Sen khẳng định chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhằm thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước tiếp tục phát triển sâu rộng và vững chắc trong thời gian tới.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã luôn dành cho nhân dân Campuchia sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và hiệu quả; trong sự nghiệp đấu tranh dành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Hai bên nhất trí triển khai phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng ở Campuchia (7.1.1979 - 7.1.2019), nhấn mạng đây sẽ là dịp thuận lợi để tuyên truyền sâu rộng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, về mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai nước, để qua đó có trách nhiệm gìn giữ và phát huy tài sản vô giá này của hai dân tộc.

Nhân dịp này Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời hỏi thăm đến Quốc vương Norodom Sihamoni và Hoàng Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk.

Thanh Tâm

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất