Thứ Sáu, 19/4/2024
Chuyện bây giờ mới kể: “Nữ tướng” đầu tiên của ngành điện
 
 Chị Đỗ Nguyệt Ánh đã vinh dự được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao tặng
Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp lễ kỷ niệm 50 năm thành lập EVNNPC


Từ những ngày đầu nhận công tác ở Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, chị Đỗ Nguyệt  Ánh đã đi lên từ những vị trí nhỏ nhất, trực tiếp nhất trong ngành. Vào cơ quan công tác từ tháng 10/1995, từ chuyên viên, cho đến phó phòng, trưởng phòng, rồi phó tổng giám đốc và hiện tại là tổng giám đốc, bề dày của những trải nghiệm cùng với tư chất thông minh, năng động, sáng tạo đầy nhiệt huyết đã giúp chị gặt hái nhiều thành công và thực sự thuyết phục. Bởi dù ở bất cứ vị trí công việc nào, chị cũng đạt được những kết quả xuất sắc nhất, đem lại nhiều lợi ích to lớn cho Tổng Công ty.

Với phẩm chất hăng say, yêu lao động được hun đúc, tích lũy từ nhiều năm công tác, lại sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống gắn bó với ngành điện, cùng khối kiến thức có được do sự nỗ lực học tập, phấn đấu vươn lên không ngừng, với tấm bằng đỏ và thông thạo nhiều ngoại ngữ, Thạc sỹ Ngôn ngữ Nga, Kỹ sư Hệ thống điện, Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế, Cử nhân Tiếng Anh, chị được rất nhiều cơ quan trong nước và nước ngoài mời về làm việc, nhưng chị vẫn chọn ngành điện để công tác và cống hiến. 

Tháng 7 năm 2019, chị vinh dự được EVN trao quyết định nhận nhiệm vụ mới là Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Đây cũng là năm ngành điện miền Bắc có nữ Tổng Giám đốc đầu tiên trong lịch sử.

Chị tựa như luồng gió mới thực sự đã thổi hồn đến tất cả 27.000 CBCNV của Tổng công ty. Chị chỉ đạo quyết liệt và sâu sát các mảng công tác chuyên môn, yêu cầu đưa các phần mềm CNTT vào ứng dụng trong công tác quản trị, xây dựng, vận hành thành công TBA 110kV Quế Võ 2 sử dụng giải pháp công nghệ kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam và được EVN đánh giá rất cao. Hơn thế nữa, Tổng công ty đã làm chủ công nghệ, tự thực hiện, xây dựng và phát triển phần mềm tích hợp điều khiển Trạm biến áp, đánh dấu một bước tiến mới của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong việc tự chủ và không còn phụ thuộc vào các nhà thầu nước ngoài cung cấp giải pháp phần mềm. 

Hầu hết các Hội nghị lớn, các cuộc giao ban đều tổ chức trực tuyến từ Tổng Công ty đến các đơn vị Điện lực, các Tổ, Đội sản xuất, chỉ đạo trực tiếp đến tận người lao động…Việc nắm bắt tình hình công việc dưới các đơn vị rất chính xác, nhanh gọn, kịp thời, hiệu quả. Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh luôn đưa ra những chỉ đạo, giải pháp sát thực tế, khắc phục những tồn tại và phát huy những mặt tích cực của các đơn vị, khen chê kịp thời. Điều này tạo sự lan tỏa nề nếp và tinh thần làm việc đến CBCNV của Tổng công ty. Chính vì lẽ đó mà cán bộ công nhân viên ở các đơn vị nói riêng và toàn Tổng công ty nói chung rất trân trọng, ngưỡng mộ và kính phục chị. 

Với quan niệm “Cuộc sống, công việc đôi khi là sự đam mê được cống hiến cho tập thể và cho xã hội”,  chị cho rằng mình chỉ là người đóng góp một chút ít sức lực nhỏ cho sự nghiệp của ngành điện. Câu chuyện về chị có thể chỉ là một câu chuyện giữa đời thường nhưng là về một bông hoa đẹp trong rừng hoa phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ EVN và người  phụ nữ của EVNNPC nói riêng!

Năm 2019, EVNNPC là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc đảm bảo cung cấp điện cho các khách hàng công nghiệp, các khách hàng khu vực nông thôn, miền núi và nhu cầu điện sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới hải đảo, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho nhân dân các tỉnh miền Bắc.


VP

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất