Thứ Năm, 25/4/2024
EVNNPC: Chú trọng cải thiện điều kiện lao động
 
Tăng cường kiểm tra hiện trường công tác sửa chữa điện 


Theo lãnh đạo Công đoàn EVNNPC, xác định việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, trong đó có sức khỏe, tính mạng, mang đến môi trường làm việc an toàn cho NLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn. Các cấp Công đoàn EVNNPC luôn cố gắng, nỗ lực, có nhiều giải pháp thiết thực trong công tác ATVSLĐ.

Hiện NLĐ EVNNPC được tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường làm việc, được quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý lao động, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, được huấn luyện đào tạo trước khi làm việc và định kỳ theo quy định. Đặc biệt, lãnh đạo tổng công ty, công đoàn đã chỉ đạo các đơn vị, công đoàn cơ sở (CĐCS) chú trọng công tác huấn luyện nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro và biện pháp phòng tránh cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV), NLĐ. Nhờ đó, năm 2019, toàn tổng công ty không có tai nạn lao động nào xảy ra do lỗi chủ quan.

Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ (Tháng 5) năm 2020 với chủ đề: "Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc", Công đoàn EVNNPC đã phối hợp cùng chuyên môn triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến đoàn viên, NLĐ. Cụ thể như: Khám sức khỏe định kỳ năm 2020 cho hơn 20.700 CBCNV; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình, nạn nhân bị tai nạn lao động; tổ chức tọa đàm (trực tuyến) nói chuyện chuyên đề về công tác ATVSLĐ-PCCN, tuyên truyền các kỹ năng sống an toàn, kỹ năng thoát hiểm; thực hiện kiểm tra công tác quản lý ATVSLĐ tại các CĐCS; tăng cường kiểm tra hiện trường công tác sửa chữa lưới điện; phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn tại các đơn vị trực thuộc… EVNNPC cũng đã in 40.000 cuốn "Cẩm nang sử dụng điện an toàn" để phát cho khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền kỹ năng sử dụng điện an toàn.

Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNNPC - cho biết, với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp công đoàn, công tác đảm bảo ATVSLĐ toàn tổng công ty đã có những kết quả tốt. Tuy nhiên, ATVSLĐ là một quá trình cần được cải tiến liên tục. Thực tế, trong quá trình lao động, sản xuất, vẫn còn hiện diện nhiều yếu tố tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, từ ý thức chủ quan của người sử dụng lao động, NLĐ, cơ sở hạ tầng lưới điện còn nhiều điểm cũ, nát… Chính vì vậy, năm 2020, EVNNPC đặt mục tiêu, tiếp tục xây dựng thành công văn hóa an toàn lao động, tạo hiệu quả bền vững trong công tác ATVSLĐ, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng cho NLĐ về nhận diện mối nguy và biện pháp phòng ngừa.

Công đoàn EVNNPC cũng yêu cầu toàn thể CBCNV, NLĐ nghiêm túc tham gia hưởng ứng Tháng ATVSLĐ với các hoạt động thiết thực đảm bảo an toàn trong thực hiện công việc hàng ngày. Là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác chăm lo cho CBCNV, NLĐ trong ngành điện, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020, EVNNPC đã trích 600 triệu đồng từ Quỹ nhân đạo để tổ chức thăm hỏi, động viên CBCNV, NLĐ làm việc tập trung tại 27 trung tâm điều khiển xa, phòng điều độ, trực vận hành các trạm biến áp 110kV và 3 điện lực điển hình miền núi, đồng bằng, biển đảo với số tiền là 20 triệu đồng/đơn vị.

Nhằm đảm bảo an toàn cho CNLĐ, từ năm 2018, EVNNPC đã xây dựng và đưa vào vận hành phần mềm quản lý ATVSLĐ, với 382 trung tâm giám sát từ cấp điện lực đến công ty, tổng công ty. Ứng dụng này giúp tất cả các cấp đều có thể giám sát đồng thời các nhóm công nhân đang thao tác trên lưới ở mọi địa điểm.


PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất