Thứ Sáu, 18/10/2024
EVNNPC: Những hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân 2024

 Biểu dương CNLĐ giỏi năm 2024 tại PC Hưng Yên 

 

Bên cạnh đó, Công đoàn đã chủ động tổng hợp, đề xuất Công đoàn Điện lực Việt Nam xem xét, công nhận 26 Người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2024 của Tổng công ty. Công đoàn đã báo cáo Tổng giám đốc, tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên Người lao động tiêu biểu trước khi tham gia chương trình Lễ biểu dương cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào ngày 16/5/2024.

Thứ hai là thăm hỏi, chia sẻ, động viên Người lao động. Công đoàn Tổng Công ty phối hợp cùng chuyên môn xét chọn, thăm hỏi, tặng quà cho 378 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 756 triệu đồng; Thăm hỏi 155 NLĐ bị tai nạn lao động qua các năm với tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên với số tiền 155 triệu đồng từ Quỹ Nhân đạo của Tổng công ty.

Công Đoàn Tổng công ty cũng trực tiếp đi thăm hỏi 16 tập thể cán bộ, CNVC-LĐ ở nhưng đơn vị có nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa, nhằm động viên, khích lệ tinh thần NLĐ với tổng số tiền 352 triệu đồng từ nguồn tài chính công đoàn. Tại mỗi nơi đến, các đoàn công tác của Công đoàn EVNNPC đã ân cần thăm hỏi, động viên, trao đổi, đối thoại, nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ và khẳng định Công đoàn luôn sát cánh, kịp thời quan tâm, chia sẻ khó khăn, chăm lo để NLĐ an tâm công tác. Động viên NLĐ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt khó, tiếp tục lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chung của đơn vị, của Tổng công ty.

Tháng Công nhân hàng năm cũng thường là thời điểm nắng nóng, thời tiết cực đoan, việc quan tâm động viên NLĐ đang làm việc ngoài hiện trường cũng là nội dung Công đoàn Tổng công ty hết sức quan tâm và chỉ đạo các cấp Công đoàn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên NLĐ kịp thời. 

Đặc biệt, thực hiện chủ trương chung của Tổng công ty về việc tập trung giải quyết khó khăn cho các đơn vị, cho NLĐ của 1 số đơn vị như: các Ban quản lý dự án (BA1, BA2, BA3), Trường Cao đẳng nghề Điện, Khách sạn Điện lực,… Công đoàn Tổng công ty đã ưu tiên dành thời gian, kinh phí để hỗ trợ các hoạt động của tổ chức công đoàn đơn vị, chăm lo, thăm hỏi NLĐ của các đơn vị nhằm chia sẻ, động viên NLĐ vượt qua khó khăn trong tái cơ cấu, triển khai các đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động.


 Đồng chí Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC gặp mặt, động viên 26 NLĐ ngành điện tiêu biểu năm 2024 của Tổng công ty 

Nhân dịp Tháng Công nhân, NLĐ của Tổng công ty cũng rất vui mừng, phấn khởi nhận được sự quan tâm, thăm hỏi, tặng quà trực tiếp của Công đoàn Điện lực Việt Nam tại các đơn vị như: PC Hải Phòng, PC Nghệ An và PC Ninh Bình với số tiền 238,5 triệu đồng. Phát biểu tại các buổi làm việc, lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả đạt được của chuyên môn, công đoàn các đơn vị. Chia sẻ với những khó khăn của khối phân phối trong đảm bảo cung ứng điện khu vực miền Bắc, trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan,… Đồng thời động viên tinh thần đối với đoàn viên, NLĐ, nhất là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để nỗ lực vượt khó, vươn lên trong lao động và cuộc sống. Đây chính là sự cổ vũ, nguồn động viên quý báu, sự quan tâm kịp thời của Công đoàn Điện lực Việt Nam tới Tổng công ty nói chung và các đơn vị được thăm hỏi nói riêng. Qua đó càng khẳng định thêm vai trò của tổ chức Công đoàn luôn là chỗ dựa vững chắc, là niềm tin của đoàn viên, NLĐ, góp phần quan trọng đại diện cho tiếng nói của NLĐ, bảo vệ, chăm lo quyền lợi cho NLĐ.

Tháng Công nhân 2024, bên cạnh những hoạt động tôn vinh, chăm lo, thăm hỏi NLĐ, các cấp chuyên môn và công đoàn Tổng công ty còn tổ chức rất nhiều các hoạt động thiết thực, cụ thể liên quan đến việc đảm bảo, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc của NLĐ, an toàn vệ sinh lao động như: gặp gỡ đối thoại với NLĐ, tuyên truyền tiết kiệm điện, các lễ phát động hưởng ứng Tháng ATVS-LĐ, diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và xử lý sự cố, tập huấn nghiệp vụ ATVSV, triển khai 5S lưới điện,… Cùng với đó là các hoạt động phong trào thi đua sôi nổi chào mừng các sự kiện lớn của đơn vị, của Tổng công ty, của ngành điện như: thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, giải chạy phong trào EVN Run 2024 “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin”,… và gần đây nhất là triển khai 38 đội xung kích, tập hợp những CNLĐ tiêu biểu, năng lực, tay nghề cao hỗ trợ, chi viện nhân lực cho công trình trọng điểm quốc gia 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch dự án theo chỉ đạo của Thủ tường Chính Phủ. Các hoạt động ý nghĩa này đã đóng góp tích cực trong việc cổ vũ, động viên về vật chất, sức khỏe, tinh thần cho NLĐ, đồng thời nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, của đội ngũ CBCNV, NLĐ Tổng công ty, ngành điện và tổ chức Công đoàn. Giúp cho đoàn viên, NLĐ có thêm niềm tin, động lực để đoàn kết, nỗ lực vượt khó, vươn lên trong lao động sản xuất và cuộc sống. Tiếp tục khẳng định bản thân, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển của Tổng công ty, của ngành điện và quê hương, đất nước.

PV


Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất