Thứ Sáu, 19/4/2024
PVEP triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

 PVEP triển khai họp trực tuyến, đảm bảo các quy định phòng chống dịch


Theo đó, PVEP đã triển khai thực hiện làm việc online với khoảng 50% cán bộ, nhân viên khối văn phòng làm việc ở nhà, tránh tập trung đông người, đặc biệt trong thời điểm diễn biến dịch tại TP HCM đang rất phức tạp. Hiện tại, PVEP đang đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ làm việc online như đàm phán để đưa vào sử dụng hệ thống chữ ký điện tử.

Đối với khối vận hành, Tổng Công ty áp dụng việc dừng, giãn đổi ca trên các công trình dầu khí ngoài khơi. Bên cạnh đó, tạm dừng đưa người ra các công trình để kiểm tra, giám sát, bảo dưỡng, sửa chữa đối với việc không quá cần thiết. Các nhân sự đổi ca được yêu cầu có mặt tại Vũng Tàu trước khi ra giàn 7 ngày và sẽ tiến hành test RT-PCR trước khi đi giàn 1 ngày.


 Cán bộ, nhân viên PVEP tiêm vắc-xin phòng Covid-19


Trong bối cảnh hiện nay, công tác đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động luôn được PVEP đặt lên hàng đầu. PVEP đã triển khai tiêm vaccine cho hơn 300 cán bộ nhân viên. Hiện tại, Tổng Công ty đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để hỗ trợ các đơn vị, dự án triển khai tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các lực lượng làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí sớm nhất có thể.

Đối với các dự án nước ngoài, Tổng Công ty tiếp tục quan tâm sát sao, nâng cao công tác phòng chống dịch và cập nhật thường xuyên các biện pháp hỗ trợ các cán bộ biệt phái. PVEP thường xuyên liên lạc, nắm bắt tình hình tại các dự án ở nước ngoài, lãnh đạo Tổng Công ty cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái yên tâm công tác, giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại nước sở tại và của Tổng Công ty. Trong thời gian qua, PVEP đã triển khai gói dịch vụ tư vấn/hỗ trợ y tế và an ninh an toàn (S.O.S) cho cán bộ biệt phái dự án PVEP Algeria.


 Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên các cán bộ biệt phái tại Algeria


Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Tổng Công ty thường xuyên tổ chức họp để cập nhật tình hình diễn biến của dịch để kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế với mục tiêu đảm bảo hoạt động sản xuất ổn định, an toàn lên hàng đầu. Các bản tin về tình hình dịch cùng các khuyến cáo phòng chống dịch được PVEP triển khai hàng tuần, gửi đến cán bộ, nhân viên, người lao động nhằm nâng cao ý thức tự bảo vệ, phòng chống dịch trong bối cảnh hiện nay.

PV

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất