Thứ Tư, 17/4/2024
PVEP -Trách nhiệm với xã hội là nền tảng để phát triển bền vững

Những ngày này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tổng Công ty thường xuyên nắm tình hình, tổ chức các cuộc họp để thống nhất các phương ản chủ động phòng chống dịch. Công tác tuyên truyền thông qua các hình thức trực quan, các bản tin hàng ngày, hàng tuần đã giúp CBCNV nâng cao nhận thức về dịch bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe của chính mình. Đặt an toàn của người lao động lên hàng đầu, PVEP đã tổ chức tiêm vaccine cho 300 CBCNV và tiếp tục đăng ký với các cơ quan chức năng để toàn bộ người lao động được tiêm trong thời gian sớm nhất. Trong đó ưu tiên lực lượng lao động làm việc tại các công trình khai thác dầu khí.


 Cán bộ nhân viên PVEP cứu trợ ngư dân gặp tai nạn trên biển


Để hoạt động sản xuất không bị gián đoạn, PVEP áp dụng việc dừng, giãn đổi ca trên các công trình ngoài khơi.Các nhân sự đổi ca đều được giám sát sức khỏe 7 ngày trước khi ra giàn. Đặc biệt đối với các dự án nước ngoài, Tổng Công ty luôn có hình thức hỗ trợ y tế với các cán bộ biệt phái. Sự quan tâm còn được thể hiện qua việc Ban lãnh đạo thường xuyên họp mặt trực tuyến để trao đổi công việc đồng thời động viên tinh thần để các cán bộ tuân thủ quy định phòng dịch nước sở tại, giữ gìn sức khỏe và yên tâm công tác. 


 Trao tặng thiết bị máy thở cho bệnh viện Bạch Mai


Nỗ lực không ngừng trong việc thay đổi quy trình điều hành để phù hợp với tình hình mới nhưng PVEP vẫn sẵn lòng chung tay, san sẻ mọi khó khăn với cộng đồng. PVEP luôn coi trọng trách nhiệm với xã hội thông qua việc giữ gìn, bảo vệ môi trường và các hoạt động từ thiện thiết thực.Từ năm 2007 đến nay, PVEP đã dành 700 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết; các công trình giáo dục, y tế; chương trình đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ thiên tai, người nghèo… Riêng đối với hoạt động phòng chống dịch Covid-19, công đoàn PVEP đã quyên góp được 2,2 tỷ đồng trong năm 2020 và 1,5 tỷ đồng năm 2021. Nguồn lực này nhanh chóng được triển khai mua khẩu trang, vật tư y tế cho CBCNV PVEP và Đại sứ quán Việt Nam tại các nước PVEP có dự án.Song song với đó là hỗ trợ mua máy thở, vật tư y tế cho các bệnh viện tại TP. HCM và các tâm dịch trong cả nước.PVEP hy vọng sự tiếp sức của Tổng Công ty sẽ phần nào vơi bớt gánh nặng cho ngành Y tế cũng như các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.Giai đoạn này, tinh thần đoàn kết trong cả nước ngày càng lên cao. Khó khănlà vấn đề chung nhưng với quyết tâm vượt bậc của toàn thể CBCNV cùng các phương án đổi mới toàn diện từ Ban lãnh đạo, PVEP sẽ cố gắng đảm bảo an toàn cho người lao động, ổn định sản xuất. Bởi trách nhiệm với xã hội, trách nhiệm với nền kinh tế đất nước chính là định hướng để PVEP ngày càng phát triển bền vững.

PV

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất