Thứ Năm, 25/4/2024
Công đoàn PVEP chăm lo Tết cho gia đình cán bộ, đoàn viên xa Tổ quốc

Hiện nay PVEP đang tham gia điều hành và quản lý 6 dự án dầu khí quốc tế tại các quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Bắc Phi và các nước thuộc Mỹ Latinh. Từ năm 2006, PVEP đã có trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí từ nước ngoài đầu tiên tại Lô PM 304 Malaysia (từ năm 2006), sau đó các dự án khác đã được đưa vào khai thác tại các nước khác, trong đó đặc biệt đã đưa vào khai thác Mỏ Bir Seba, sa mạc Sahara, Algeria vào tháng 8/2015. Các dự án trọng điểm ở trong và ngoài nước luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) nói chung và PVEP nói riêng, còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cũng như bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển.


 Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh thăm hỏi gia đình các cán bộ PVEP ở xa Tổ quốc

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, PVEP có 8 cán bộ, công nhân viên tham gia trực xuyên Tết tại dự án ở Malaysia, Algieria, Peru với tinh thần trách nhiệm cao nhằm duy trì, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các dự án dầu khí.

Đến thăm và động viên gia đình của cán bộ, công nhân viên, Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh đã thay mặt lãnh đạo tổng công ty gửi lời chúc sức khỏe, động viên gia đình người lao động nhân dịp Tết đến, xuân về.

“Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn luôn ghi nhận sự nỗ lực, vượt khó của các anh, các chị em cũng như quan tâm đến gia đình cán bộ, công nhân viên làm việc ở xa Tổ quốc. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Tổng công ty đã chủ động mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch, thường xuyên nắm bắt tình hình thân nhân, có sự hỗ trợ kịp thời để người lao động yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh cho biết.

Xúc động trước tình cảm của PVEP, Công đoàn, bác Trần Phương Hoa - mẹ anh Trần Phú Cường, hiện đang thực hiện tại dự án Lô PM3CAA (Malaysia) chia sẻ: “Hai năm nay, vợ chồng Cường và các con chưa về Việt Nam đón Tết. Năm nào, vào thời khắc giao thừa, Cường cũng gọi điện về nhà. Là bậc cha mẹ, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi không được sum vầy cùng con cháu trong thời khắc thiêng liêng nhất của năm mới. Nhưng tôi luôn động viên con đã làm nhiệm vụ thì phải chấp nhận, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt. Dù Cường ở xa Tổ quốc nhưng Tổng công ty, Công đoàn luôn dành sự quan tâm ấm áp đến gia đình”.


 Công đoàn PVEP trao quà Tết cho đại diện gia đình cán bộ, đoàn viên, người lao động đang trực Tết tại các dự án nước ngoài

 

Công đoàn PVEP hiện có 2.050 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại bộ máy điều hành PVEP và tại các đơn vị/dự án mà PVEP tham gia góp vốn.

Đầu năm 2022, PVEP đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.Công đoàn PVEP đã phối hợp cùng chính quyền tổng công ty từng bước tháo gỡ khó khăn; bố trí, sắp xếp việc làm ổn định cho cán bộ, công nhân viên tại bộ máy điều hành tổng công ty và các đơn vị trực thuộc. Do kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2022 hoàn thành tốt, tiền lương và thu nhập của người lao động đang ổn định so với cùng kỳ năm 2021. Công đoàn PVEP còn phối hợp với chính quyền xây dựng, sửa đổi bổ sung các quy định có liên quan đến quyền lợi người lao động như tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi; phối hợp với chuyên môn đề xuất các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, rà soát các chính sách, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp người lao động có việc làm và ổn định cuộc sống, thực hiện các hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích đoàn viên, người lao động. Công đoàn PVEP cùng các cấp công đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà và hỗ trợ quà Tết Nhâm Dần năm 2022 tới người lao động với số tiền gần 840 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn Dự án Lô 433a - 416b (Algieria) Thạch Đăng Hải cho biết, có thời điểm, tổng số cán bộ, công nhân viên làm việc tại Dự án lên đến 28 người. Người lao động làm việc chế độ ca kíp, trong điều kiện môi trường sa mạc khắc nghiệt, biệt lập, nguy cơ mất an ninh trật tự cao. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát, người lao động phải làm việc, sinh hoạt trong không gian hạn chế, bị lây nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian làm việc kéo dài (có người đã 22 tháng mới bàn giao ca, về sum họp với gia đình). Công đoàn đã mua trang thiết bị phòng dịch, thuốc, nấu ăn, theo dõi và chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho cán bộ, công nhân viên. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, để động viên người lao động ở lại trực Tết, Công đoàn đã chuẩn bị cho anh em đón Tết, cảm nhận được hương vị Tết quê nhà.

PV.

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất