Thứ Hai, 29/4/2024
Đảng bộ PVEP phấn đấu tạo đột phá về nhiều mặt, tiến tới hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tham dự hội nghị, về phía Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; cùng các đồng chí lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn.


 Quang cảnh hội nghị

 

Về phía PVEP có đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Trần Hồng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Thiện Bảo - Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra, lãnh đạo các ban/Văn phòng Đảng - Đoàn của tổng công ty, các đồng chí thường trực các chi, đảng bộ trực thuộc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV nhấn mạnh trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua, PVEP đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, thông qua hội nghị sẽ là cơ hội để Đảng ủy PVEP nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, toàn diện những kết quả đạt được, đồng thời nhận diện những tồn tại, hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm trong nửa nhiệm kỳ qua và xác định những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ toàn nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong ngày 22/5/2020 khi PVEP còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức về nội tại, bên cạnh đó, về khách quan, đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, có xu hướng ngày càng trở nên trầm trọng và ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội toàn cầu.


 Đồng chí Nguyễn Thiện Bảo - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ PVEP trong nửa nhiệm kỳ vừa qua



Bám sát mục tiêu Chiến lược phát triển của ngành Dầu khí và mục tiêu phát triền bền vững của PVEP, dựa trên dự báo của các tổ chức có uy tín trên thế giới về diễn biến của giá dầu thô, đặc biệt là việc xem xét, đánh giá chi tiết nguồn lực thực tế và khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thăm dò - khai thác dầu khí, Đại hội đại biểu Đảng bộ PVEP lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thông qua Nghị quyết với những chỉ tiêu phát triển có tính khả quan hơn so với trước. Ngay sau khi được Đảng ủy Tập đoàn chuẩn y, Ban Chấp hành Đảng bộ PVEP khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xây dựng, ban hành Quy chế làm việc, Chương trình công tác và Chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa của Đảng ủy, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên phụ trách, theo dõi, đôn đốc thực hiện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Trong 3 năm qua, PVEP gặp nhiều khó khăn thách thức: các cơ hội phát triển thị trường, mở rộng cơ hội kinh doanh của PVEP là hạn chế, những năm qua PVEP không có dự án mới dẫn đến số lượng dự án giảm, quỹ trữ lượng suy giảm, sản lượng khai thác các mỏ/dự án suy giảm tự nhiên, nhiều đề xuất đầu tư mới đã trình đến nay vẫn cho được thông qua; PVEP phải giải quyết các vấn đề tồn đọng, hạn chế của công tác đầu tư giai đoạn trước đây, ảnh hưởng đến khả năng phát triển; các dự án lớn trong nước chậm tiến độ.


 Đồng chí Trần Hồng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP phát biểu tại hội nghị

 

Nhận thức được các khó khăn, thách thức, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của các bộ, ngành; sự sát sao chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, ban lãnh đạo Tập đoàn; cùng với nỗ lực, quyết tâm của tập thể người lao động, PVEP đã hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh hằng năm, từng bước đảm bảo mục tiêu quản trị biến động, thích ứng linh hoạt, bảo đảm hoạt động sản xuất an toàn, ổn định, không ngừng hoàn thiện các giải pháp tối ưu chi phí, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao quả hiệu quả quản trị điều hành.

PVEP đã tạo ra được những bước đột phá quan trọng về mô hình đầu tư, quản trị chi phí, nâng cao chất lượng quản lý điều hành như đã trình bày ở trên; cùng với việc lành mạnh hóa các chỉ tiêu tài chính, PVEP đã cơ bản hoàn thành công tác xử lý rủi ro, lỗ lũy kế... sớm tạo tiền đề thuận lợi để phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Với những quyết sách đúng đắn của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, sự nhất quán trong quản lý, điều hành của HĐTV, sự chỉ đạo, triển khai cụ thể, quyết liệt của Tổng giám đốc cùng với sự đồng lòng của người lao động, PVEP đã từng bước vượt qua khó khăn, duy trì ổn định các mặt hoạt động, tạo tiền đề quan trọng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; khẳng định được vai trò chủ lực trong hoạt động thăm dò - khai thác dầu khí, có đóng góp quan trọng cùng Tập đoàn đảm bảo an ninh năng lượng và đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước.

Hội nghị cũng nghe các tham luận về các công tác tìm kiếm thăm dò, khai thác, phát triển mỏ, đầu tư các dự án mới cũng như các chia sẻ đến từ các chi, đảng bộ về công tác xây dựng Đảng và các mặt hoạt động trong nửa nhiệm kỳ vừa qua.


 Đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn chúc mừng các thành tích mà Đảng bộ PVEP đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua



Đồng chí Trần Hồng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP cho rằng những điểm sáng của PVEP trong nửa nhiệm kỳ đầy khó khăn vừa qua có thể kể đến như việc PVEP xử lý hết lỗ lũy kế, gia tăng trữ lượng khởi sắc, có những phát hiện chất lượng. Cùng với đó, sản lượng khai thác được duy trì ổn định, an toàn, các dự án phát triển mỏ đang được triển khai tích cực như Đại Hùng pha 3, Kình Ngư Trắng và Kình Ngư Trắng Nam, Sư Tử Trắng pha 2A cùng nhiều dự án quan trọng khác... Bên cạnh đó, tập thể PVEP trong Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc đến các ban/văn phòng, chi nhánh, đơn vị, dự án đều phát huy tinh thần đoàn kết, trên dưới - dọc ngang thông suốt, quán triệt tinh thần chỉ đạo xuyên suốt tới từng chi bộ, đảng viên để Đảng bộ PVEP đạt được những kết quả khả quan như trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. "Đây cũng là tiền đề quan trọng để nửa sau nhiệm kỳ, Đảng bộ PVEP sẽ đột phá về nhiều mặt, hoàn thành nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ" - đồng chí Trần Hồng Nam nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Trần Hồng Nam đề nghị Đảng ủy PVEP nghiêm túc nghiên cứu, tập trung triển khai 4 vấn đề lớn. Đó là, phải có giải pháp đột phá gia tăng đầu tư cho các dự án hiện tạo đồng thời phải xem xét, đánh giá để có các dự án mới, tạo động lực và dư địa cho phát triển, đây là những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong nửa cuối nhiệm kỳ. Ngoài ra, PVEP cần tập trung tăng cường công tác quản trị, mỗi đầu mối làm việc phải trên tinh thần chia sẻ, hợp tác vì sự phát triển chung của Tổng công ty. Trong bối cảnh xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, PVEP cũng cần tập trung có các giải pháp thích ứng phù hợp, nâng cao trách nhiệm với môi trường và xã hội, có những nghiên cứu về lộ trình giảm phát thải và các giải pháp cụ thể về các vấn đề như trồng rừng, thu hồi và lưu trữ carbon...

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn biểu dương và đánh giá cao kết quả mà tập thể cán bộ, đảng viên PVEP trong nửa nhiệm kỳ vừa qua đã nỗ lực vượt qua "khủng hoảng kép", xử lý các tồn tại kéo dài, đạt được những kết quả khả quan, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Đảng bộ Tập đoàn. Đồng chí Phạm Quang Dũng đề nghị Đảng ủy PVEP trong thời gian tới nghiêm túc xem xét, đánh giá lại những tồn tại, hạn chế để có giải pháp xử lý kịp thời, tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nỗ lực, cố gắng để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của từng năm, tiến tới hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP cam kết với lãnh đạo Tập đoàn sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, góp ý, đề xuất được nêu trong Hội nghị để từ đó có những giải pháp đột phá trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trần Quốc Việt kêu gọi các cán bộ, đảng viên trong toàn PVEP tiếp tục đoàn kết thống nhất, phát huy tinh thần, truyền thống, bản lĩnh của người PVEP trong suốt 35 năm qua để cùng nhau thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiếp tục xây dựng và phát triển PVEP bền vững.


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất