Thứ Sáu, 26/4/2024
Đảng bộ EVNHCMC: Hiệu quả công tác dân vận gắn với nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội trong cung cấp điện cho người dân, doanh nghiệp

Theo đó, các cấp ủy Đảng và tổ chức đoàn thể trong toàn Đảng bộ đã tập trung thực hiện tốt nhiều giải pháp về công tác dân vận, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thúc đẩy thực hiện văn hóa doanh nghiệp Tổng công ty để ngày càng phát triển và khẳng định thương hiệu; tham gia cùng với Thành phố trong công tác đảm bảo an sinh xã hội; hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện với chất lượng ngày càng cao. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của Thành phố.


 Đồng chí Bùi Hải Thành  - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVNHCMC (thứ hai bên phải) trao bảng tượng trưng tặng vật tư y tế thiết yếu cho Bệnh viện Thành phố Thủ Đức

 

Vận dụng tư tưởng của Bác về “công tác dân vận là vận động tất cả lực lượng người dân, không sót người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân để thực hành những công việc chính phủ và đoàn thể giao cho”, Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo các cấp ủy cơ sở, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và chính quyền các cấp tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức; phát huy vai trò của gần 6.600 cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động cùng tham gia vào các phong trào thi đua, lao động sản xuất, chương trình xung kích gắn với nhiệm vụ nâng cao chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng để phục vụ người dân thành phố ngày càng tốt hơn.

Công tác dân vận luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Nhận thức công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở; yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, người lao động đăng ký thực hiện nội dung công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân với những nội dung cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn của ngành, tập trung một số tiêu chí sát thực, có tính khả thi và gắn kết nội dung thi đua với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trong đó ưu tiên cho việc tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kế hoạch. 

Hàng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc đều xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát, thanh tra các mặt hoạt động của các đơn vị trực thuộc, trong đó có việc kiểm tra công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; các hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà khách hàng; công tác phòng chống tham nhũng; việc chấp hành các quy định của pháp luật, các quy chế nội bộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty. 

Chỉ đạo Thường trực Công đoàn Tổng công ty tổ chức đi cơ sở nhằm nắm bắt tình hình hoạt động tại đơn vị, tìm hiểu tâm tư, tình cảm cũng như lắng nghe ý kiến của CNVC-LĐ về tình hình hoạt động của Tổng công ty, đơn vị. Từ đó, giúp cho lãnh đạo Tổng công ty sâu sát và nắm rõ tình hình của các đơn vị đồng thời giúp cho việc quản lý, điều hành được hiệu quả và thiết thực hơn. 

Tổng công ty và 100% các đơn vị trực thuộc đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động và hội nghị đối thoại định kỳ để thảo luận, góp ý đối với các vấn đề có liên quan đến người lao động như: việc sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, quy chế phân phối tiền lương, nội quy lao động, quy chế đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, … Qua đó các quy chế khi ban hành được đông đảo CNVC-LĐ đồng tình và chấp hành nghiêm túc. Ngoài ra, Tổng công ty cũng thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định quản lý nội bộ nhằm cụ thể hóa việc thực hiện quy chế dân chủ trong Tổng công ty.

Tiếp tục tăng cường sự gắn kết giữa ngành Điện Thành phố với các cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn TP.HCM nói chung và Quận - Huyện nói riêng trong công tác chỉ đạo, điều hành tại địa phương để đảm bảo hoàn thành mức cao nhất nhiệm vụ cung cấp điện đầy đủ, ổn định, an toàn với chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thành phố; đồng thời kịp thời nắm bắt những ý kiến, góp ý xây dựng của cấp ủy, chính quyền, ban - ngành - đoàn thể của địa phương và ý kiến phản ảnh của nhân dân để nhanh chóng có kế hoạch, giải pháp cụ thể giải quyết thỏa đáng trong phạm vi, thẩm quyền, trách nhiệm được giao hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính sách của chính quyền và nhân dân liên quan đến ngành Điện (6 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã phối hợp với 18/22 quận, huyện tổ chức thành công Hội nghị “Ngành Điện gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương”).

Cùng với hoạt động chuyên môn, Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các công trình góp phần phát triển sản xuất - kinh doanh gắn với thực hiện có hiệu quả kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Nhiều giải pháp cải cách hành chính để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn 

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đề ra nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng hoạt động quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Theo đó,  tiếp tục đẩy mạnh cải tiến thủ tục dịch vụ kinh doanh điện, giúp khách hàng ngày một thuận tiện, hài lòng hơn; trong đó tập trung quyết liệt thực hiện việc rà soát toàn bộ hệ thống quy chế quản lý nội bộ cho phù hợp với quy định mới của pháp luật, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; thực hiện lưu đồ hóa, đơn giản hóa các thủ tục góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý trong Tổng công ty; tiếp tục duy trì vận hành ổn định cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, tin học hóa quản lý hành chính.


 Khách hàng tại TP.HCM sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH để theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ và thực hiện các giao dịch trực tuyến với ngành điện

 

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đề ra nhiều giải pháp cải cách hành chính nhằm tiết kiệm kinh phí, thời gian đi lại như tổ chức họp điều hành sản xuất theo hình thức hội nghị trực tuyến; tăng cường báo cáo qua mạng nội bộ. Trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty đã xét duyệt và công nhận 43 giải pháp cải cách hành chính, 86 sáng kiến triển khai áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Với mục tiêu xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp kinh doanh với dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại, Tổng công ty tiếp tục nâng cao và tiện lợi hoá các hình thức giao dịch điện tử giữa ngành điện và khách hàng. Đến nay, ngành điện thành phố đã chủ động cung cấp 100% các dịch vụ điện với tất cả các loại hình dịch vụ khách hàng được giải quyết trực tuyến ở mức độ 4, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 100%, số hoá 100% hồ sơ khách hàng, thực hiện thay thể công tơ điện tử có chức năng đo xa. Tổng công ty cũng đang vận động khách hàng cài đặt và khai thác có hiệu quả các ứng dụng quản lý chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (đã có trên 1,16 triệu lượt cài đặt, đạt gần 44% trên tổng số 2,65 triệu khách hàng sử dụng điện). Ngoài ra, Tổng công ty dự kiến đưa vào vận hành tổng đài đa kênh trong quý 4 năm 2021, trong đó, kênh giao tiếp khách hàng được mở rộng và đa dạng hơn, tích hợp mạng xã hội là một trong các kênh phổ biến.

Thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động và an sinh xã hội 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của ngành Điện nói chung và Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; bên cạnh công tác thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện đầy đủ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVC-NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 luôn được Lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị quan tâm thực hiện. Tổng công ty đã thực hiện chi hỗ trợ cho công nhân lao động trực tiếp sản xuất, trực điều độ, quản lý vận hành lưới điện, trạm biến áp, bộ phận sửa chữa thường xuyên xử lý sự cố, trực đảm bảo điện và công nhân tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; kịp thời thăm hỏi, động viên người lao động bị nhiễm và nghi nhiễm bệnh COVID-19.

Phát huy tinh thần chủ động và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, chung tay cùng chính quyền thành phố đẩy lùi đại dịch COVID-19, toàn thể CNVC-NLĐ đã tự nguyện quyên góp ủng hộ 01 ngày lương để mua sắm vật tư y tế cấp thiết tặng cho các Bệnh viện đang điều trị COVID-19 trên địa bàn TP.HCM với trị giá hơn 2,6 tỉ đồng. Vận động toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ Tổng công ty đóng góp gần 500 triệu đồng để ủng hộ đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố. Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và Thành phố với số tiền gần 22 tỉ đồng.

Đồng chí Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết: Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, Đảng ủy Tổng công ty sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở trong hệ thống chính trị Tổng công ty; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể; phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn hệ thống chính trị của Đảng bộ; vận động toàn thể cán bộ, người lao động Tổng công ty thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Văn Thảo

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất