Thứ Sáu, 26/4/2024
Đảng bộ EVNHCMC: Phát huy sức mạnh lãnh đạo tập thể để nâng cao chất lượng cung cấp điện

Vượt khó trong tâm dịch

Trong năm 2021, Đảng ủy EVNHCMC quan tâm thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy trong toàn Đảng bộ; tăng cường chỉ đạo, thực hiện công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, chú trọng giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thông qua việc xây dựng những nội dung cụ thể trong chương trình công tác năm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ. Đảng ủy đã kịp thời chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành ủy và Tổng công ty; công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ được thực hiện chặt chẽ; công tác quản lý đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện kịp thời, bảo đảm theo quy định.



 Công ty Điện lực Tân Phú cung cấp điện phục vụ cho công tác xây dựng Bệnh viện dã chiến số 14 (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú)



Nhấn mạnh về công tác này, đồng chí Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Ngay từ đầu năm 2021, bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của 9 chương trình hành động (CTHĐ) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chỉ đạo các CTHĐ đã xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2021 của từng Chương trình hành động và đạt được những kết quả tích cực góp phần thực hiện tốt Nghị quyết năm 2021 Đảng ủy Tổng công ty đã đề ra. Nhờ đó, đến cuối năm, toàn đảng bộ có trên 80% cơ sở đảng trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% cán bộ, đảng viên, đăng ký kế hoạch hành động, cam kết thực hiện tốt nội dung nêu gương, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện Thành phố mang tên Bác”. Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã khen thưởng 25 tập thể, 25 cá nhân gương điển hình trong thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016 – 2021), trong đó, Đảng ủy Tổng công ty được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh vì có thành tích tốt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 – 2021; 02 tập thể và 03 cá nhân vinh dự được Ban Thường vụ Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành uỷ khen thưởng gương điển hình tiêu biểu, thực hiện học tập và làm theo Bác.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên duy trì tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ và công tác an sinh xã hội giúp cho đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, duy trì, ổn định cuộc sống, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian giãn cách xã hội kéo dài. Trong vô vàn các khó khăn, thách thức do dịch bệnh, Ban Thường vụ, lãnh đạo Tổng công ty đặc biệt quan tâm, kịp thời động viên, hỗ trợ người lao động đang điều trị bệnh Covid-19 cũng như người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Tổng công ty thường xuyên nắm chắc tình hình diễn biến của dịch Covid-19 và các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực và địa bàn hoạt động của cơ quan, đơn vị để phân tích, dự báo tình hình, đánh giá tác động ảnh hưởng của dịch bệnh, đề ra các biện pháp, giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” (vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển), đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đời sống của người dân, nhất là đảm bảo nguồn điện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn địa bàn Thành phố. Trong thời gian đỉnh dịch vừa qua, tập thể cán bộ, kỹ sư, người lao động Tổng công ty đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm vì dịch bệnh khi thực hiện nhiệm vụ lắp đặt nguồn cung cấp điện kịp thời cho các cơ sở điều trị Covid-19 dã chiến theo yêu cầu cấp bách của Thành phố.

Năm 2021, Tổng công ty đã đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cực đại của Thành phố là 4.581 MW (tăng 1,34% so cùng kỳ năm 2020). Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện tốt, số lần mất điện của một khách hàng (SAIFI) đạt 0,55 lần (giảm 6,7% so cùng kỳ năm 2020), thời gian mất điện của một khách hàng (SAIDI) đạt 40 phút (giảm 8,8% so cùng kỳ năm 2020). Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 3,34% (thấp hơn 0,7% so cùng kỳ năm 2020). Đạt kết quả ấn tượng trong xây dựng lưới điện thông minh, tăng 17 bậc so với đánh giá năm 2020 của SP Group và đứng thứ 2 ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SPGroup - Singapore). Sản lượng điện tiết kiệm đạt 561 triệu kWh, chiếm hơn 2,3% điện thương phẩm (tương đương với số tiền tiết kiệm được là hơn 1.000 tỷ đồng). Bên cạnh đó, Tổng công ty không ngừng cải tiến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; cung cấp điện và các dịch vụ điện đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đến nay, ngành điện thành phố đã thực hiện 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 cho tất cả các loại hình dịch vụ với tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 100%; thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 100%, số hoá 100% hồ sơ khách hàng, thực hiện thay thế công tơ điện tử có chức năng đo xa. Tổng công ty cũng đang vận động khách hàng cài đặt và khai thác có hiệu quả các ứng dụng quản lý chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (đã có hơn 1,3 triệu lượt cài đặt, đạt trên 52,10% trên tổng số 2,66 triệu khách hàng sử dụng điện). Ngoài ra, Tổng công ty đã đưa vào vận hành tổng đài đa kênh đầu tiên của ngành điện, trong đó, kênh giao tiếp khách hàng được mở rộng và đa dạng hơn, tích hợp mạng xã hội là một trong các kênh phổ biến.

Đổi mới vì sự hài lòng của khách hàng

Trao đổi về mục tiêu hoàn thành công tác chuyển đổi số vào cuối năm 2022, đồng chí Bùi Hải Thành cho biết: Tổng công ty đã và đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và thành tựu cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty. Đơn vị cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ của EVNHCMC; triển khai xây dựng kiến trúc tổng thể doanh nghiệp phù hợp lộ trình chuyển đổi số, bao gồm các hoạt động từ phân phối, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các hoạt động quản trị doanh nghiệp. Nhờ chủ động vào thực hiện chuyển đối số nên đến nay công ty đã rút ngắn thời gian cấp điện, đa dạng hoá các hình thức thu tiền điện, mở rộng nhiều kênh giao dịch khách hàng, chăm sóc khách hàng qua App thiết bị thông minh, ký hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử. Tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện (PMIS); ứng dụng kỹ thuật tự động hóa lưới điện phân phối để tự động hóa 75% lưới điện phân phối vào năm 2022; ứng dụng CBM (bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị là giải pháp bảo trì thiết bị tiên tiến nhất hiện nay) đối với các trạm biến áp 110/22kV nhằm nâng cao hiệu quả khai thác tài sản lưới điện. Xây dựng Dashboard và các ứng dụng hiện trường (Digital Workforce); Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra và phân tích trạng thái hoạt động của lưới điện; đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh đầu tiên của ngành điện, … Tất cả những kết quả và nỗ lực đó nhằm mục tiêu tạo sự thuận lợi, tiện ích nhất cho các khách hàng trên địa bàn thành phố. Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nên trong tâm dịch vừa qua, các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn được đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao.


 Công nhân Tổng công ty Điện lực TPHCM ứng dụng phương pháp tiên tiến trong công tác sửa chữa điện



Không quên nhiệm vụ công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng

Phát huy tinh thần chủ động trong vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội đối với cộng đồng, Tổng công ty luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn Thành phố và nhiều địa phương trong cả nước trong năm 2021 với tổng kinh phí hơn 42 tỷ đồng, đặc biệt là các hoạt động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Tài trợ vật tư y tế cho 15 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19, có tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng do cán bộ công nhân viên EVNHCMC tự nguyện đóng góp (tổng số vật tư y tế chương trình đã trao tặng là 24.000 bộ đồ bảo hộ, hơn 40.000 khẩu trang N95 và 3M, 7.500 kính chống giọt bắn); Ủng hộ công tác phòng chống dịch và quỹ vắc xin gần 22 tỷ đồng; Đảng viên Tổng công ty tự nguyện đóng góp hơn 470 triệu đồng để ủng hộ đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố; Nhận bảo trợ 41 em học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch Covid -19 với tổng kinh phí khoảng 7,2 tỷ đồng; Ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM… 


 Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TPHCM trao tặng vật tư y tế cho Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12

 

Phát huy sức mạnh đoàn kết để hoàn thành các mục tiêu đề ra

Trên có sở phát huy những thành quả đã đạt được, năm 2022 dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước vẫn còn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Thành phố vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian tới. Tại EVNHCMC, với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã đề ra và tập trung triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2022: “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy tính tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên; thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; triển khai kịp thời, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở trong hệ thống chính trị Tổng công ty; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể; lãnh đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh 

PV

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất