Thứ Hai, 29/4/2024
Tổng công ty Cổ phần vận tải Dầu khí: Hành trình 20 năm bền bỉ, chuyển mình và nâng tầm thương hiệu

Bản lĩnh, vững tin vượt muôn trùng sóng

Xuất phát điểm ban đầu của PVTrans chỉ là một công ty vận tải biển với số vốn chỉ vỏn vẹn 200 tỉ đồng, 1 con tàu vận tải dầu thô và khoảng gần 100 CBCNV. Nhưng mang trong mình trọng trách đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia và sự kỳ vọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các cán bộ, công nhân viên (CBCNV) ngày ấy đã không ngừng nỗ lực cống hiến sức mình cho mục tiêu chung. Đã có thời điểm công ty đứng trước nguy cơ phá sản bởi bao áp lực, bế tắc bủa vây.Ý chí và niềm tin không cho phép họ bỏ cuộc.PVTrans đã dám nghĩ, dám làm khi tái cấu trúc toàn diện để thích nghi với tình hình mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua khó khăn để tồn tại.Đến nay PVTrans đã trở thành tổng công ty vận tải biển số 1 Việt Nam, với 11 đơn vị thành viên, 2 công ty liên kết, hơn 2.100 CBCNV và đội tàu gồm 36 chiếc với tổng trọng tải trên 1,05 triệu DWT, lợi nhuận hợp nhất hằng năm trên dưới 1.000 tỉ đồng... đem lại mức thu nhập bình quân cho người lao động (NLĐ) năm sau luôn cao hơn năm trước. 


 


Mặc dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19 trong suốt 2 năm, nhưng với quyết tâm cao của tập thể CBCNV, PVTrans đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao và về đích sớm 2 tháng so với kế hoạch năm 2021. Trong đó, Doanh thu hợp nhất đạt trên 7.622 tỷ đồng, đạt 127% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.050 tỷ đồng, vượt 210% kế hoạch năm; Các đơn vị thành viên đều hoạt động ổn định và có lãi. Khó khăn là thách thức nhưng cũng chính là cơ hội giúp PVTrans hoàn tất đầu tưvà đưa vào khai thác lần đầu tiên loại tàu chở khí lạnh VLGC lớn nhất thế giới - NV Aquamarine và hợp tác thuê mua bareboat tàu hàng rời loại Supramax - PVT Diamond trong bối cảnh thị trường vận tải hàng rời khởi sắc, mang lại hiệu quả cao. Sở hữu đội tàu hàng lỏng lớn nhất Việt Nam với tổng số 36 chiếc đa dạng chủng loại có tổng trọng tải đạt 1,05 triệu DWT, PVTrans đã cho thấy quy mô, chất lượng tài sản cùng tiềm lực tài chính ngày càng lớn mạnh. 

Khẳng định thương hiệu mạnh, vươn ra thế giới

Nhờ hiệu quả kinh doanh vượt trội, PVTrans tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 trong Top 10 công ty uy tín ngành logistics năm 2021.Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp PVTrans được Vietnam Report xếp hạng cao nhất.Trong năm 2021, PVTrans cũng vinh dự nhận giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA) Việt Namtại hạng mục giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc “Corporate Excellence Category” và Doanh nhân xuất sắc “Master Entrepreneur Category”. Ngoài ra, đơn vị tiếp tục lọt vào danh sách Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.Tự hào về những nỗ lực được ghi nhận, Ban lãnh đạo PVTrans càng thêm quyết tâm mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, góp thêm sức mạnh cùng các doanh nghiệp Việt phục hồi lại nền kinh tế.


 

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PVTrans luôn ưu tiên chăm lo đời sống cho CBCNV.Giai đoạn dịch bệnh, dù số lượng NLĐ lớn, làm việc tại nhiều khu vực khác nhau, trong đó thuyền viên chủ yếu làm việc trên các tuyến quốc tế nhưng PVTrans vẫn thực hiện nhanh, kịp thời chiến lược tiêm vắc-xin, đảm bảo người lao động vững tâm làm việc, duy trì sự ổn định, liên tục cho hoạt động SXKD. Không chỉ vậy, tinh thần “tương thân, tương ái” còn được CBCNV PVTrans lan tỏa sâu rộng khi chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch. Cụ thể, PVTrans đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội như: tài trợ cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch bệnh Covid 19, hỗ trợ đời sống CBCNV, tài trợ cho quỹ vacxin Covid-19, chương trình tiêm vacxin cho toàn thể CBCNV, … với số tiền lên đến hơn 40 tỷ đồng.

Nhìn lại những chặng đường đã qua, PVTrans càng có thêm sức mạnh để theo đuổi đến cùng định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam . Con thuyền PVTrans vẫn luôn vững tay lái nhờ tập thể đoàn kết, gắn bó, trách nhiệm và tâm huyết với nghề. PVTrans sẽ duy trì vị thế tổng công ty vận tải và dịch vụ hàng hải dầu khí đa sở hữu lớn nhất Việt Nam và từng bước tham gia chuỗi vận chuyển cung ứng toàn cầu. Hành trình phía trước chắc chắn sẽ ghi thêm nhiều dấu ấn mới cho nỗ lực vượt sóng, dẫn đầu của PVTrans.

PV

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất