Thứ Năm, 9/5/2024
Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam: Động lực phát triển bền vững từ công tác xây dựng Đảng

Nền móng vững chắc, ghi dấu thành công 

Đảng ủy Tổng công ty triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong giai đoạn khó khăn chung của nền kinh tế, của thị trường thép cũng như trong chính nội tại doanh nghiệp. Vì vậy nửa nhiệm kỳ qua, Tổng công ty đã có sự điều chỉnh chiến lược phát triển để lấy lại vị thế; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động tại một số đơn vị nòng cốt như: Tisco, Thép Miền Nam, VKS, Tôn Phương Nam; tập trung nguồn lực đầu tư một số dự án mới để nâng cao năng lực sản xuất của Tổng công ty; đổi mới tư duy, phương pháp quản trị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện có hiệu quả việc điều động, luân chuyển đội ngũ cán bộ để đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiêm vụ của Tổng công ty; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; tiếp tục thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...


 


Ngay từ đầu năm 2023, Đảng ủy Tổng công ty đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Nghị quyết về “nhiệm vụ công tác năm 2023” và tình hình thực tiễn để cụ thể hóa thành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung theo chương trình kế hoạch đã đề ra. Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Đảng ủy không ngừng linh hoạt, sáng tạo trong việc việc tuyên truyền, phổ biến. Cùng với đó, chú trọng đổi mới tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, góp phần ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp ủy trong đảng bộ. Các hội nghị chuyên đề được triển khai định kỳ kết hợp với nhiều sự kiện chính trị mang tính giáo dục cao đã tạo sức lan toả rộng khắp tới cán bộ đảng viên và NLĐ. 

Với mục tiêu kiện toàn và xây dựng hệ thống tổ chức đảng phù hợp với hệ thống tổ chức sản xuất, gắn công tác xây dựng đảng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, Đảng bộ Tổng công ty coi trọng bồi dưỡng, đào tạo và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Trong đó, không ngừng phát triển về tổ chức và hoạt động, chất lượng đội ngũ cán bộ, chất lượng cơ sở đảng, đảng viên. Chính sự thống nhất các tổ chức trong Đảng đã tập trung được sức mạnh tập thể, chỉ đạo xuyên suốt tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, bám sát mục tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác đoàn và phong trào thanh niên cả về chất và lượng.

Không chỉ vậy, Đảng ủy Tổng công ty còn thực hiện đầy đủ các nội dung nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo sự chỉ đạo, kế hoạch của cấp trên. Việc đẩy mạnh thực hiện dân vận chính quyền, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã tạo hiệu ứng thi đua tích cực, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

Chú trọng công tác an sinh xã hội, lan tỏa văn hóa VNSTEEL

Để có được vị thế của thương hiệu VNSTEEL như hiện nay, Tổng công ty  trải qua biết bao thăng trầm, thách thức. Chính ý chí bền bỉ, tinh thần “thép” được tôi luyện qua năm tháng ấyđã tạo nên bản sắc văn hóa riêng, trở thành sợi dây gắn kết NLĐ với doanh nghiệp, doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Mang theo mình sứ mệnh “Góp phần xây dựng một xã hội thịnh vượng thông qua việc cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm thép ưu việt, đáng tin cậy và bền vững cùng thời gian. Không ngừng phát triển để kiến tạo các giá trị tốt hơn cho xã hội và cộng đồng, tích cực bảo vệ và cải thiện môi trường sống”, Tổng công ty vẫn từng ngày nỗ lực “Củng cố vị thế của một tập đoàn thép hàng đầu tại Việt Nam, có vai trò định hướng cho sự phát triển của ngành công nghiệp luyện kim quốc gia” nhờ sựtin tưởng của khách hàng, đối tác, các nhà cung cấp.

Song song với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ chính trị, Tổng công ty vẫn không ngừng kiến tạo và lan tỏa văn hoá doanh nghiệp. “Chia sẻ cộng đồng” cũng chính là một trong 5 giá trị cốt lõi được Ban Lãnh đạo Tổng công ty bám sát, thực hiện xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển Tổng công ty. Giai đoạn 2012 – 2022, tổng kinh phí cho các hoạt động từ thiện là 130 tỷ đồng; ủng hộ kinh phí, vật chất cho công tác phòng chống dịch Covid 19 tổng giá trị trên 62,189 tỷ đồng. Chặng đường thiện nguyện của đơn vị nối dài qua nhiều năm như: nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng; xây dựng căn nhà tình nghĩa, tình thương; tham gia các chương trình ủng hộ người nghèo, đồng bào bị lũ lụt, ủng hộ quân và dân đảo Trường Sa. Tổng Công ty còn trao tặng nhiều công trình thiết thực, gắn với người nông dân như xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng trạm y tế, trường học. Trong đó, không thể không nhắc tới sự chia sẻ đầy ý nghĩa khi Côngđoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện "Hành trình đỏ VNSTEEL" năm 2023. Ngày hội nhân ái này là hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần cao đẹp, nhân văn của vì cộng đồng của thế hệ VNSTEEL.

Những hoạt động ý nghĩa trên hoàn thành phần lớn nhờ vào vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng thanh niên. Từ phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào sáng kiến tiết kiệm, đảm nhận các công trình việc làm cho đến các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao đều mang đậm dấu ấn, nhiệt huyết của Đoàn thanh niên. Do đó, các đơn vị rất quan tâm tạo thêm các sân chơi để gắn kết NLĐ như: sân bóng đá, quần vợt, cầu lông, cờ tướng, bể bơi, phòng tập gym,... thu hút đông đảo người lao động tham gia. Phát động các cuộc thi sáng tác lôgo, sáng tác bài hát cá ca ngợi truyền thống của ngành nghề, đơn vị… 

Dưới sự dẫn dắt, định hướng của Đảng ủy cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo các thế hệ cán bộ, đảng viên, NLĐ Tổng công ty Thép Việt Nam -CTCPsẽ phấn đấu “ Luôn đổi mới để tối đa hóa giá trị công ty; hướng tới thỏa mãn yêu cầu của khách hàng về giá cả, chất lượng sản phẩm và sự ưu việt của dịch vụ”. Việc nắm bắt thời cơ, tạo đà vượt qua thách thức sẽ giúp Đảng bộTổng công ty được tôi luyện và ngày càng vững mạnh, góp phần thúc đẩy ngành Thép Việt Nam phát triển , thích ứng với yêu cầu của thị trường trong bối cảnh mới. 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất