Thứ Năm, 19/9/2024
Nhiệt điện Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện mùa khô năm 2024

Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tập trung triển khai mọi mặt trong công tác tổ chức sản xuất như: chuẩn bị nguyên, nhiên liệu, vật tư; tăng cường kỷ cương, kỷ luật vận hành, kiểm soát các chỉ tiêu kinh tế – kỹ thuật; bảo dưỡng sửa chữa kịp thời các hư hỏng, khiếm khuyết. Việc ký kết sớm hợp đồng cung cấp khối lượng than với Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc; hợp đồng cung ứng dầu FO, hóa chất và bi nghiền đã giúp đơn vị chủ động nguồn nhiên liệu cho sản xuất và dự trữ trong cả năm.


 


Đối với công tác sửa chữa, bảo dưỡng đã được EVN phê duyệt, Công ty khẩn trương triển khai thực hiện; yêu cầu các đơn vị, chức danh vận hành theo dõi, nắm bắt, duy trì tốt tình trạng khả dụng của các tổ máy trong mọi thời điểm Nhờ vậy mà các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật như: Tỷ lệ điện tự dùng, suất tiêu hao nhiệt giảm trừ các yếu tố khách quan, hệ số đáp ứng nhiệt đều đạt kế hoạch giao. Thêm vào đó, lãnh đạo các đơn vị được bố trí trực sự cố 24/24h, chuyên môn và công đoàn tăng cường công tác kiểm tra, kỷ luật lao động và tuyên truyền động viên người lao động nâng cao trách nhiệm cũng như hiệu suất lao động. EVNGENCO2 cũng thành lập Tổ công tác trực tiếp theo dõi,giám sát nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác sản xuất, đảm bảo cung ứng điện tại Nhiệt điện Hải Phòng. 

Đặt ưu tiên sản xuất điện năng cho sinh hoạt và sản xuất mùa khô lên hàng đầu, các tổ máy được vận hành thường xuyên với công suất tối đa bằng cách điều chỉnh thông số nhiệt độ hơi ra khỏi các bộ quá nhiệt cấp 3, quá nhiệt trung gian; điều chỉnh giảm tốc độ tăng giảm tải tổ máy; giảm tốc độ tăng nhiệt độ trong quá trình tăng tải tổ máy; điều chỉnh hạ thấp tâm buồng lửa và độ mịn than bột; phối hợp với  các đơn vị chuyên môn để thực hiện hiệu chỉnh thông số vận hành lò hơi đồng thời thực hiện kiểm tra, khảo sát, đánh giá và thay thế các ống áp lực. 

Đặc biệt, Công ty tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh và công tác sáng kiến, nghiên cứu. Các dự án đang triển khai đều nhằm nâng cao 1-2% hiệu suất tiêu hao nhiệt và hiệu suất Tuabin; giảm 15-20% thời gian ngừng hoạt động và sự cố mất điện; giảm 10-15% thời gian thực hiện công việc của một quy trình; nâng cao 5-10% lợi nhuận của cả nhà máy; giảm 10-15% chi phí bảo dưỡng…

Nhờ triển khai xây dựng kế hoạch phát điện hàng ngày, tuần, tháng bám sát hệ thống và yêu cầu của thị trường bán buôn; đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn cho người và thiết bị, đề cao kỷ luật lao động cũng như rà soát và hoàn thiện các quy trình tối ưu vận hành nên sản lượng điện phát 7 tháng cao điểm mùa khô của Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng là 4.403,6 triệu kWh, đạt 56,9% kế hoạch năm 2024. Nhà máy cũng tuân thủ nghiêm các quy trình, quy phạm về công tác môi trường để hạn chế việc phát tán bụi, khí thải và tiếng ồn ra môi trường xung quanh.

Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng hành vượt qua mọi khó khăn, tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động  đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho mùa khô. Tiếp tục áp dụng các giải pháp kỹ thuật, ứng dụng các công nghệ mới, các giải pháp chuyển đổi số là định hướng để Nhiệt điện Hải Phòng vận hành an toàn, tin cậy, bảo vệ môi trường và hoàn thành đúng kế hoạch sản lượng điện do EVN giao năm 2024.


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất