Thứ Năm, 25/4/2024
Công văn số 337-CV/BDVTW ngày 08/8/2016 của Ban Dân vận TW về việc phối hợp thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn ra nghiêm trọng tại nước ta. Tính từ đầu năm 2016 đến nay đã có 49.049 trường hợp mắc bệnh trên 48 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 17 trường hợp tử vong. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 05/8/2016, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện hỏa tốc số 1388/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Nhằm phát huy sức mạnh toàn xã hội trong công tác phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh và phối hợp thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương và Ban Dân vận các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương phối hợp với các ban, ngành chức năng thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng và tích cực vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các biện pháp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng, chống dịch sốt xuất huyết có hiệu quả.

2. Theo dõi nắm chắc tình hình dịch bệnh ở địa phương; tích cực phối hợp với các ngành và cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các biện pháp hữu hiệu phòng, chống dịch bệnh.

3. Trong quá trình thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị Ban Dân vận các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương có báo cáo kịp thời với Ban Dân vận Trung ương về tình hình và kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương để tổng hợp, theo dõi chung.

 

T/L TRƯỞNG BAN

 

CHÁNH VĂN PHÒNG

 

Bùi Tuấn Quang

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất