Chủ Nhật, 28/4/2024
Dịu dàng mùa hoa cải tháng 12

“Có một mùa hoa cải. Nắng vàng trong mê mải...” - những câu thơ thiết tha quen thuộc ấy đã khiến biết bao người chênh chao, để rồi cứ đến độ đông về, lại rủ nhau lên đường đến với khung cảnh lãng mạn, dịu dàng của những cánh đồng hoa cải nở rộ. Rong ruổi trên những con đèo uốn lượn của một cuộc đi “phượt” rừng, dừng chân nơi đầu núi, du khách sẽ cảm nhận được cái vàng được nhuộm sắc bởi bạt ngàn hoa cải.

Hoa cải phủ sắc trắng khắp núi đồi Mộc Châu
Hoa cải phủ sắc trắng khắp núi đồi Mộc Châu.

Đi du lịch miền bắc mùa này thật lý thú và thơ mộng biết bao. Sau khi ngắm những thửa ruộng bậc thang ẩn chìm trong làn mây sớm, du khách có thể hòa mình vào sắc vàng dịu dàng, đằm thắm và tràn đầy sức sống hoang dại của hoa cải núi. Đứng nơi ven đường, chân núi, sườn đồi hay mỏm đá cao, du khách có thể chiêm ngưỡng được những tấm thảm hoa cải vàng rực rỡ. Mỗi khi cơn gió thổi qua, những cây hoa cải lại lắc lư, đung đưa, như đang hòa cùng một bản giao hưởng của thiên nhiên.

Những cánh đồng cải trắng tựa như bức họa giữa thảo nguyên xanh mát
Những cánh đồng cải trắng tựa như bức họa giữa thảo nguyên xanh mát.

Tuyệt nhất là khi nắng chiều chênh chếch từng vệt nắng chiếu xuống nương cải làm hoa óng lên một màu vàng lộng lẫy. Trong không gian ấy, không khó để bắt gặp những cô sơn nữ trong bộ váy áo sặc sỡ đeo gùi đi hái rau rừng. Cảnh vừa đẹp, vừa hoang hoải chất núi, vừa thấp thoáng vẻ đẹp con người.

Hoa cải vàng trên núi
Hoa cải vàng trên núi.

Không chỉ hấp dẫn ở màu vàng thường thấy, hoa cải còn có màu trắng tinh khôi, tựa như những đám mây trắng bồng bềnh. Hoa cải trắng có nhiều nhất ở cao nguyên Mộc Châu, nhưng đẹp nhất và nổi tiếng nhất là khu vực rừng thông Bản Áng.

Thong thả dạo bước theo những lối mòn quanh co, uốn lượn, du khách sẽ không thể kìm lòng trước vẻ đẹp trong trẻo của mùa đông nơi đây khi chợt hiện ra trước mắt là những đồi cải rộng mênh mông, chạy hút tầm mắt giữa không gian thơ mộng của núi rừng.

Màu hoa cải vàng rực rỡ
Màu hoa cải vàng rực rỡ.

Hành trình Đông, Tây bắc mùa hoa cải du khách sẽ đến với những “tuyệt phẩm” do thiên nhiên ban tặng cho núi rừng nơi đây. Để rồi, khi mải ngắm nhìn vẻ đẹp say đắm ấy, như quên mất cả không gian, thời gian. Tất cả chỉ còn là một sắc vàng rợp trời của mùa hoa cải./.

Nguồn: langvietonline.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất