Thứ Bảy, 20/4/2024
Điện Biên: Đẩy mạnh truyền thông cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn
 
  Cải thiện vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn

Theo đó, kế hoạch nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng cho người dân về vai trò, tầm quan trọng và ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân và sử dụng nước sạch đối với sức khỏe cộng đồng. Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong triển khai hoạt động truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh. Việc triển khai Kế hoạch phải được thực hiện thường xuyên từ tỉnh đến cơ sở; nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng để nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân. Cụ thể hóa các nội dung hoạt động, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan, phấn đấu đạt các mục tiêu kế hoạch đề ra.

Mục tiêu chung của kế hoạch nhằm: Tăng cường triển khai có hiệu quả các hoạt động thông tin, truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn góp phần củng cố, nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn nhằm phòng chống dịch, bệnh và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trong đó mục tiêu cụ thể: 100% lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp được tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn. 100% các huyện, thị xã, thành phố và các xã được tổ chức tập huấn về phương pháp và kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn cho các cán bộ y tế và cán bộ các ban, ngành, đoàn thể có liên quan. 70% cơ quan báo chí và cán bộ làm công tác thông tin cơ sở được cập nhật kiến thức về vệ sinh cá, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn. 100% nhân viên y tế thôn bản được tập huấn về phương pháp và kỹ năng truyền thông và được cung cấp tài liệu truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn. 100% Trạm Y tế tuyến xã, các trường học tổ chức truyền thông và có góc truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn.

Đến năm 2030, phấn đấu các chỉ tiêu đã đặt ra trong giai đoạn năm 2019 - 2025 đạt 100%; đảm bảo công tác truyền thông về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn được duy trì bền vững.

Phạm vi triển khai tại 100% xã nông thôn của 8 huyện trên địa bàn tỉnh, ưu tiên những xã vùng sâu, vùng  xa, xã đặc biệt khó khăn. Thời gian thực hiện, giai đoạn 2019 – 2025: Triển khai các hoạt động trong Kế hoạch tại 113 xã thuộc 8 huyện trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn 2025 – 2030: Đánh giá, điều chỉnh các hoạt động truyền thông, các mô hình truyền thông cho phù hợp với từng địa bàn./.

Bảo Anh


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất