Thứ Sáu, 19/4/2024
Hòa Bình: Mít tinh hưởng ứng ngày Nhà tiêu thế giới năm 2019

 Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Hòa Bình hỗ trợ cho 20 hộ hội viên nông dân ở 11 xã, thị trấn của huyện Cao Phong chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh
Đến dự có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý môi trường, Bộ Y tế, lãnh đạo T.Ư Hội Nông dân Việt Nam. Về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Cao Phong và 310 hội viên nông dân đến từ 11 xã, thị trấn của huyện Cao Phong.

 

Ngày nhà tiêu thế giới năm nay có chủ đề "Không bỏ sót bất kỳ một ai". Mục đích nhằm kêu gọi sự quan tâm, ưu tiên của các cấp ủy, chính quyền cho vấn đề vệ sinh nông thôn; đẩy mạnh hợp tác, phối hợp để nâng cao nhận thức của người dân, kêu gọi hành động xây và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh (NTHVS).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hòa Bình, đến tháng 9 năm 2019, toàn tỉnh có tổng số 213.066 hộ, hộ có nhà tiêu là 210.616 hộ (98,85%), trong đó, hộ có NTHVS là 78,45%. Vẫn còn một số hộ do nhận thức, thói quen với vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, đặc biệt là việc xây dựng xây dựng, sử dụng, bảo quản NTHVS còn chưa cao. Việc phóng uế bừa bãi còn tồn tại ở một số vùng nông thôn, đó là một trong những nguyên nhân gây tiêu chảy và viêm phổi, hai căn bệnh có thể gây tử vong. 

Tại buổi lễ, đại diện UBND tỉnh, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam và Huyện ủy Cao Phong đã tặng tiền hỗ trợ cho 20 hộ hội viên nông dân ở 11 xã, thị trấn của huyện Cao Phong chưa có NTHVS, mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ để xây dựng NTHVS, góp phần đảm bảo vệ sinh gia đình và cải thiện môi trường nông thôn tại địa phương.

Hồng Linh

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất