Chủ Nhật, 5/5/2024
7 quy tắc bạn cần nhớ khi vệ sinh cá nhân mỗi ngày

Che miệng bằng tay khi ho

Khi ho hay hắt hơi, nếu che miệng bằng tay sẽ khiến vi trùng bám lại trên mặt. Hậu quả là nhiều khi da mặt bị đỏ, dị ứng. Điều này còn đặc biệt nguy hiểm với các bệnh truyền nhiễm, vì nếu bạn tiếp tục đưa tay lên mắt còn có thể gây ra chứng viêm mí mắt.

Cắt móng tay

Nhiều người có thói quen cắt móng tay bằng kìm bấm, tuy nhiên điều cần lưu ý là không nên cắt sát vào đầu các ngón tay. Sau khi cắt nên dùng dũa móng để tạo hình. Điều này vừa giúp có được hình dáng móng như bạn muốn mà móng tay không còn bị sắc.

Kẻ mí từ bên trong

Đầu bút chì kẻ mắt của bạn và đặc biệt là những bút kẻ mắt nước có thể chứa các vi khuẩn làm gây ra hiện tượng nhiễm trùng khi dính vào niêm mạc mắt. Khi mực bút kẻ mắt hòa lẫn với nước mắt càng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Vệ sinh mũi

Tay của bạn có chứa vi trùng, có thể gây ra nhiễm trùng nếu chúng xâm nhập vào mũi. Điều này càng đặc biệt nguy hiểm nếu bạn đang bị cảm cúm vì nhiễm trùng có thể lan ra từ khoang mũi và dẫn đến viêm xoang.

Tắm bằng sữa tắm mỗi ngày

Da là nơi cư trú của các vi khuẩn có lợi để bảo vệ nó khỏi nhiễm trùng cũng như giữ lượng nước hydrat hóa tự nhiên. Việc sử dụng sữa tắm thường xuyên hàng ngày sẽ làm mất đi chất dưỡng ẩm tự nhiên này của da, da trở nên khô hơn, có thể dẫn đến bị chàm và một số bệnh khác.

Sử dụng quá nhiều kem đánh răng

Cho vào bàn chải lượng kem đánh răng lớn không phải là cách tối ưu để làm sạch răng của bạn. Bởi khi đó, bàn chải sẽ lướt qua răng vì trơn thay vì thực sự tẩy sạch chúng, làm giảm chất lượng việc đánh răng.

Dùng quá nhiều dầu xả khi gội đầu

Dầu xả thường có nhiều chất silicone cũng như một số thành phần khác để làm cho tóc suôn mềm và bóng mượt. Bởi vậy khi sử dụng quá nhiều sẽ khiến tóc dễ bám bụi bẩn hơn, các lỗ chân lông bị tắc, ảnh hưởng đến chân tóc và da đầu.

Trung Kiên

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi