Thứ Bảy, 20/4/2024
Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân: Thực hiện mô hình “Khu nhà vệ sinh thân thiện” ở Hậu Giang

 

Liên đội phối hợp cùng chi đoàn trường và các em học sinh cùng nhau thực hiện mô hình với các nội dung như: sơn sửa, dán gạch men, lắp bồn rửa tay, vòi nước, gương soi, trang trí hoa, cây kiểng…. đảm bảo khu nhà vệ sinh thơm mát, sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, không có mùi hôi, tạo cảm giác tiện nghi, thoải mái như ở nhà. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của các em học sinh, góp phần hỗ trợ cho việc học tập của các em thêm hiệu quả.

Để nhà vệ sinh và khu vực xung quanh luôn sạch sẽ, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh đã tự giác, tích cực thay phiên nhau chăm sóc, giữ gìn mô hình “Khu nhà vệ sinh thân thiện”, đây thực sự trở thành điểm nhấn trong khuôn viên nhà trường.

Mô hình được triển khai từ tháng cuối 8/2018, đến này hoàn thành đi vào hoạt động, với tổng kinh phí thực hiện 15 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung tâm Ánh Dương, vận động trong phụ huynh học sinh và phong trào kế hoạch nhỏ của các em học sinh. Mô hình đi vào hoạt động cũng đã nhận được nhiều phản ánh tích cực của các em học sinh, giáo viên, phụ huynh cũng như khách đến thăm trường. Ngoài tạo cho học sinh được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, đây cũng là cách giáo dục học sinh nâng cao ý thức cá nhân, giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng./.

Thành Lê

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất