Thứ Năm, 25/4/2024
Tập đoàn T&T và Tập đoàn YCH (Singapore) nghiên cứu, tìm hiểu hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tiếp và làm việc với ông Robert Yap, Chủ tịch Tập đoàn YCH, Singapore

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh, Vĩnh Phúc đang có những điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển về công nghiệp, du lịch, dịch vụ.

Với quy hoạch 18 khu công nghiệp, hiện tại Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đầu tư vào các khu đô thị, khu du lịch, phục vụ phát triển công nghiệp của tỉnh.

Hiện trên địa bàn đã có nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam đầu tư như: Sun Group, Vin Group, FLC, T&T... Riêng đối với Tập đoàn T&T, Vĩnh Phúc đã ký kết biên bản ghi nhớ việc đơn vị này đầu tư vào Vĩnh Phúc. Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc hiện đã được UBND tỉnh quy hoạch, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển KT - XH của tỉnh.

Do vậy, việc tập đoàn T&T và tập đoàn YCH đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án cho thấy những tín hiệu tích cực trong quá trình hợp tác đầu tư. Đồng chí Nguyễn Văn Trì mong muốn 2 tập đoàn T&T và YCH của Singapore sẽ đầu tư thành công tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới, khẳng định Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để 2 tập đoàn triển khai thuận lợi dự án.

Ông Robert Yap, Chủ tịch Tập đoàn YCH, Singapore cho biết, với thế mạnh trong lĩnh vực dịch vụ logistics và các chuỗi cung ứng, Tập đoàn mong muốn đầu tư xây dựng một cảng cạn với quy mô lớn tại Vĩnh Phúc để trung chuyển hàng hóa trong khu vực ASEAN, đồng thời, phát triển hệ thống công nghệ thông tin và đào tạo kỹ năng.

Với sự đồng hành của Tập đoàn T&T (đơn vị đối tác) và sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Tập đoàn YCH hy vọng sẽ sớm hiện thực hóa dự án này nhằm mục tiêu phục vụ tất cả các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, hướng tới đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực logistics của các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp của Vĩnh Phúc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, lãnh đạo Tập đoàn T&T và Tập đoàn YCH của Singapore cũng đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy. Trao đổi với Đoàn công tác, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đánh giá cao sự tích cực của Tập đoàn T&T và Tập đoàn YCH trong việc thực hiện dự án logistics tại Vĩnh Phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu đầu tư trong lĩnh vực logictics tại Vĩnh Phúc, tuy nhiên, tỉnh luôn mong muốn lựa chọn được nhà đầu tư tâm huyết, có năng lực và kinh nghiệm. Hiện tại, Vĩnh Phúc có khoảng 160 mặt hàng được xuất khẩu, nên việc đầu tư xây dựng Trung tâm Logictics là rất cần thiết để tỉnh có thể giao thương, hợp tác thuận lợi với các nước trên thế giới.

Quốc Hoàn

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất