Thứ Ba, 16/4/2024
Thành phố Vĩnh Yên đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân

Tại buổi đối thoại đã có 11 ý kiến với 35 nội dung liên quan tới 6 vấn đề chính về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án; công tác quản lý đô thị; vấn đề quản lý, khai thác hiệu quả chợ Vĩnh Yên; lĩnh vực tài nguyên môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề an toàn giao thông và một số kiến nghị về công tác quản lý văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố.

Trả lời các kiến nghị của cử tri, từng lĩnh vực được đại diện các cơ quan quản lý nhà nước của thành phố giải trình cụ thể với các minh chứng, số liệu, những việc đã làm, chưa làm được và các giải pháp khắc phục. Những ý kiến trả lời chưa thỏa đáng với nguyện vọng của cử tri đã được đồng chí Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố tiếp thu và trả lời trực tiếp ngay tại hội trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Anh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên khẳng định: Những kiến nghị, đề xuất của nhân dân sẽ được lãnh đạo thành phố nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất. Đồng chí yêu cầu MTTQ thành phố phối hợp với UBND thành phố tổng hợp, khẩn trương xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền; có văn bản trả lời gửi về MTTQ các xã, phường. Ủy ban MTTQ thành phố phát huy vai trò là cơ quan giám sát việc giải quyết những kiến nghị của người dân.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Năm nay là năm thứ 3 thành phố Vĩnh Yên tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Đây là phương thức để người dân góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng và nhân dân. Qua đó giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền được trực tiếp lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, từng bước nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và cán bộ công chức, viên chức thành phố trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ tăng cường đối thoại với nhân dân; thực hiện tốt việc tiếp công dân định kỳ; chỉ đạo 100% xã, phường tổ chức hiệu quả việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân và báo cáo về Thành ủy theo quy định. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn nhân dân tiếp tục có các ý kiến tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước… góp phần xây dựng thành phố Vĩnh Yên ngày phát triển.

Hiền Mơ

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất