Chủ Nhật, 29/12/2024
Khai trương nền tảng xã hội số - Ứng dụng Vĩnh Phúc ID

 Phó Cục trưởng Cục CĐS quốc gia, Bộ TT&TT Nguyễn Phú Tiến
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang tặng hoa chúc mừng Sở TT&TT, 
Công ty cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang khẳng định, cấp ủy, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ, chủ động xây dựng, ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản làm cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý cho CĐS. Các văn bản, giấy tờ chỉ đạo điều hành chủ yếu ban hành dưới dạng văn bản điện tử. Tỷ lệ ký số trên phần mềm quản lý văn bản của tỉnh đạt 98,5%; đã kết nối 744 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến cuối tháng 9/2022, có gần 8.200 giao dịch thanh toán trực tuyến qua nền tảng thanh toán của Cổng dịch vụ công quốc gia. Hoạt động mua bán, trao đổi nông sản, đồ gia dụng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử trở nên sôi động hơn. Khoảng 4.000 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh đã sử dụng các nền tảng số; 100% DN sử dụng hóa đơn điện tử. 100% cơ sở giáo dục thực hiện CĐS; khai thác, sử dụng các kho học liệu trực tuyến dùng chung trên các nền tảng số. Người dân Vĩnh Phúc đã dần thay đổi nhận thức về CĐS, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm công nghệ mới, thừa hưởng những giá trị từ CĐS và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình CĐS của tỉnh.

Với việc thực hiện các giải pháp đồng bộ, kết quả xếp hạng đánh giá CĐS năm 2021 do Bộ TT&TT công bố, Vĩnh Phúc xếp thứ 12/63 tỉnh, thành, tăng 43 bậc so với năm 2020. Trong 6 chỉ số chính thuộc nhóm chỉ số nền tảng chung, Vĩnh Phúc xếp thứ 1/63 tỉnh, thành về chỉ số thể chế số.

Hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia (10/10), tỉnh tổ chức khai trương, ra mắt Ứng dụng Vĩnh Phúc ID - kênh kết nối giữa chính quyền, DN và người dân. Với nền tảng công nghệ định danh điện tử EKYC, Ứng dụng Vĩnh Phúc ID tích hợp nhiều chức năng như kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì với cơ sở dữ liệu tập trung, nhận diện người dùng bằng trí tuệ nhân tạo.

Ứng dụng Vĩnh Phúc ID hỗ trợ tích cực vào việc định danh người dân trên không gian số; đơn giản hóa và thuận tiện trong việc thực hiện các dịch vụ công một cửa. Đồng thời, là “cánh tay nối dài” giúp tăng cường sự tương tác giữa chính quyền và người dân, từ đó nắm bắt kịp thời các vấn đề xã hội và nhu cầu an sinh của người dân.

Tại hội nghị, các DN công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông như VietinBank, VNPT Vĩnh Phúc, Microsoft Việt Nam… đã chia sẻ các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt; giải pháp CĐS phục vụ xây dựng chính quyền số, y tế, giáo dục; giải pháp nền tảng giáo dục số, trường học số; thiết bị số phục vụ xây dựng chính quyền số…

PV

Gửi cho bạn bè