Thứ Bảy, 20/4/2024
Tín hiệu vui từ doanh nghiệp FDI

 Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
Dự án nhà máy Ojitex Vĩnh Phúc với tổng vốn đăng ký 58 triệu USD

Ngay những tháng đầu năm 2022, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam - doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị kết nối mạng không dây xuất khẩu ra thị trường các nước châu Âu, châu Á tại khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc đã nỗ lực khắc phục khó khăn, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, năng động tìm kiếm thị trường, duy trì chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa. Nhờ đó, trong 9 tháng đầu năm, sản lượng, doanh thu đều có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Theo kế hoạch, công ty đang tiếp tục khởi công xây dựng thêm 1 tòa nhà 3 tầng và nhà xưởng với tổng diện tích 60.000 m2 tại khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc dự kiến đi vào sản xuất cuối quý III năm 2023, giúp công ty tăng năng lực sản xuất lên gấp đôi, đồng thời, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động.

Công ty TNHH Kohsei Multipack Việt Nam tại Khu công nghiệp Bình Xuyên là doanh nghiệp liên doanh vốn đầu tư của Nhật Bản và Hàn Quốc chuyên sản xuất túi bao bì dẻo từ nhựa dẻo PP, PE phục vụ sản xuất cho ngành công nghiệp với sản lượng khoảng 2 triệu sản phẩm/năm, chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Philippine... Từ đầu năm đến nay, công ty đã khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tốc độ sản xuất để đáp ứng tiến độ giao hàng cho các đối tác, đồng thời, mở rộng thêm thị trường tiêu thụ để gia tăng các đơn hàng. Nhờ đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh và chỉ tiêu tăng trưởng của công ty đều hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Hiện công ty đang giải quyết việc làm ổn định cho gần 700 lao động với mức lương bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh các doanh nghiệp nỗ lực ổn định sản xuất, kinh doanh và phát triển, từ đầu năm đến nay, với những cơ chế, chính sách thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, Vĩnh Phúc đang tiếp tục là điểm đến đầu tư an toàn, tiềm năng cho các nhà đầu tư ngoài nước. Điều đáng mừng là lĩnh vực được doanh nghiệp đầu tư chủ yếu là hàng điện tử, công nghiệp hỗ trợ ô tô, xe máy rất phù hợp định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Điển hình như Dự án nhà máy Ojitex Vĩnh Phúc có tổng vốn đăng ký 58 triệu USD chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm dùng cho việc bao gói hàng hóa với chất lượng cao, công suất khoảng 75.523 tấn/năm. Dự kiến dự án đi vào hoạt động từ quý III/2023, giải quyết việc làm cho khoảng 200 lao động, nộp ngân sách nhà nước 23 tỷ đồng/năm, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh phát triển. Ngoài ra, còn có hàng loạt những dự án vốn đầu tư hơn 10 triệu USD như: Dự án nhà máy Key Technology Hà Nội sản xuất khung thép cho máy xúc thủy lực; Dự án nhà máy công nghiệp King Duan Việt Nam sản xuất các sản phẩm phụ tùng xe ô tô, xe gắn máy; Dự án nhà máy Sumiriko Việt Nam sản xuất ống dẫn khí, ống dẫn nước và ống dẫn nhiên liệu cho xe ô tô… 

Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh đã thu hút 51 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, gồm 21 dự án cấp mới và 30 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn đăng ký đạt 292,82 triệu USD. Vốn FDI đăng ký tăng mạnh ở các dự án điều chỉnh quy mô vốn hoạt động với 130,35 triệu USD, tăng 10,87% so với cùng kỳ. Cũng trong 9 tháng đầu năm, doanh thu từ các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp ước đạt hơn 6,7 tỷ USD, tăng 19%; giá trị xuất khẩu đạt trên 5 tỷ USD, tăng 18%; nộp ngân sách Nhà nước hơn 3.800 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp đã và đang thu hút, tạo việc làm cho gần 117.000 lao động, tăng gần 13.000 lao động so với thời điểm 15/12/2021.

Để đạt và vượt mục tiêu trong năm 2022 thu hút 25 đến 30 dự án FDI mới, tổng vốn đăng ký khoảng 300 triệu USD, thời gian tới, cùng với đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án FDI, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao hiệu quả quản lý dự án sau đầu tư tại tỉnh, qua đó, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn hơn với các doanh nghiệp FDI.

AT

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất