Thứ Sáu, 22/11/2024
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”

Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam được bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2023 (từ tháng 11), tập trung tổ chức trong tháng 3/2024 (tháng cao điểm) và khuyến khích kéo dài trong cả năm 2024.

Trong đó bao gồm các hoạt động tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động; treo băng rôn, khẩu hiệu và thực hiện các hoạt động tuyên truyền về Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với nội dung, khẩu hiệu như kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ mới; kinh doanh, tiêu dùng các sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường; thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháo bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng; hãy là người tiêu dùng thông thái; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội…

Tại các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện, hoạt động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam được đẩy mạnh tuyên truyền trên trang tin điện tử, tờ rơi, bản tin của ngành, cơ quan, đơn vị về mục đích ý nghĩa của Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam và các nội dung về chính sách pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh trên địa bàn các huyện, thành phố. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng với nội dung: Tổ chức các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng, hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ tư vấn sử dụng sản phẩm an toàn tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác; các chương trình ký kết, cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng; tuyên dương các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng tới người tiêu dùng…

Kết thúc tháng cao điểm, trong tháng 4, tháng 5 năm 2024, các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp tục quan tâm, tổ chức thực hiện các hoạt động nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng tại địa phương, đơn vị và trong phạm vi, lĩnh vực hoạt động.

Ngoài ra, tùy theo đặc điểm, tình hình cụ thể, các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức xã hội, các tổ chức, cá nhân có liên quan có thể xây dựng và thực hiện các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng theo ngày, tuần, tháng để tập trung vào nhóm người tiêu dùng tại địa phương hoặc lĩnh vực phạm vi hoạt động.

VP

Gửi cho bạn bè

Các tin khác