Thứ Hai, 29/4/2024
Du lịch Vĩnh Phúc nhiều tín hiệu khả quan ngay những ngày đầu năm mới

Vượt qua chặng đường hơn 150km từ thành phố Hải Phòng đến với Khu di tích danh thắng Quốc gia đặc biệt Tây Thiên ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, anh Nguyễn Văn Sơn cùng gia đình ở quận Hải An, thành phố Hải Phòng không khỏi ấn tượng trước những công trình, kiến trúc, không gian, môi trường cảnh quan tại Tây Thiên, anh Sơn chia sẻ: “Không đồ sộ như nhiều khu du lịch tâm linh mới được xây dựng gần đây, Tây Thiên gây ấn tượng bởi các đền, chùa có quy mô vừa phải, hài hòa với thiên nhiên núi rừng, ẩn hiện dưới những tán cây xanh, không khí trong lành, không gian u tịch và những âm thanh của thiên nhiên. Tôi và gia đình đã được thỏa ước nguyện khi được đến với Phật về với Mẫu”.


 Thị trấn Tam Đảo thường xuyên tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ du khách và Nhân dân



Bà Đặng Thị Thu Trang, Giám đốc điều hành Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên, Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng cho biết: “Trong 7 ngày từ mùng 1 - 7 tháng Giêng, riêng hệ thống cáp treo đã phục vụ hơn 70.000 lượt khách. Năm nay, sau 2 ngày đi làm trở lại sau Tết lại tới 2 ngày nghỉ cuối tuần, cùng với thời tiết thuận lợi nên lượng khách đến Tây Thiên sẽ tiếp tục tăng cao”.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê của Ban Quản lý Khu danh thắng Tây Thiên, trong 7 ngày đầu tháng Giêng, Khu danh thắng Tây Thiên đón hơn 82.000 lượt khách, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu như trước kia, vào mùa Xuân du khách tới Vĩnh Phúc chủ yếu tập trung ở Tây Thiên thì nhiều năm trở lại đây thị trấn du lịch Tam Đảo cũng sôi động ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới. Hàng vạn du khách đến từ Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và du khách nước ngoài tấp nập đổ về Tam Đảo để tận hưởng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày. Với di tích đền Trần, đền Bà Chúa Thượng Ngàn cùng hệ thống nhà hàng, khách sạn, villa, homestay, biệt thự, tiệm cà phê trên sườn núi ẩn hiện trong mây, bầu không khí mát lạnh, cảnh quan tươi đẹp khiến Tam Đảo trở thành điểm đến đặc trưng riêng có ở miền Bắc cũng như cả nước. Du khách đến với thị trấn Tam Đảo vừa có thể hành hương kết hợp du Xuân nghỉ dưỡng.

Có cùng cảm nhận giống như nhiều du khách nước ngoài tại Khu du lịch Tam Đảo, anh Ben, du khách đến từ bang Queensland, Úc bày tỏ ấn tượng khi đặt chân tới thị trấn mờ sương trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, anh chia sẻ: “Khác với các thị trấn du lịch khác trên thế giới, Tam Đảo vẫn giữ được tính bản địa riêng với những hoạt động đặc sắc, điều đó khiến những du khách nước ngoài như tôi muốn được khám phá. Ngoài ra, Tam Đảo còn ấn tượng với tôi bởi đồ ăn ngon và sự thân thiện của người dân. Được tới Tam Đảo đúng dịp Tết cổ truyền để hòa mình vào không gian sôi động ngoài trời cùng người dân và du khách sẽ là kỷ niệm đáng nhớ đối với tôi”.

Đặc biệt, các chương trình văn nghệ đặc sắc do thị trấn tổ chức vào tối mùng 3, mùng 4 Tết với chủ đề “Chào Xuân Giáp Thìn” cùng với các sân khấu ca nhạc tại các homestay với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã thu hút đông đảo du khách đến với thị trấn Tam Đảo. Chỉ tính riêng 5 ngày nghỉ, từ mùng 1 - 5 Tết, thị trấn Tam Đảo đón hơn 30.000 lượt khách, trong đó có hơn 9.000 lượt khách lưu trú.

Đồng chí Đặng Hoàng Lâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tam Đảo cho biết: Sau một năm thực hiện thí điểm tổ chức các chương trình nghệ thuật tại Quảng trường trung tâm thị trấn vào các ngày lễ, Tết đã đem lại hiệu quả tích cực, lượng khách đến với Tam Đảo không ngừng tăng lên. Bắt đầu từ năm 2024, thị trấn sẽ tổ chức chương trình ca nhạc thường niên vào tất cả các buổi tối cuối tuần để phục vụ người dân và du khách, cùng với đó, tiếp tục đổi mới nội dung các chương trình văn nghệ, gắn với bản sắc của Tam Đảo”.

“Bên cạnh đó, để xây dựng sản phẩm du lịch mới, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đổi mới về văn hóa, du lịch, thị trấn sẽ tổ chức Lễ hội hoa Đỗ quyên lần thứ nhất năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 24/02 - 24/03 tại Công viên thị trấn Tam Đảo. Việc tổ chức lễ hội hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật vào dịp đầu năm mới của thị trấn gắn với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị, tôn vinh loài hoa đặc sắc của núi rừng Tam Đảo; tạo điểm nhấn, sức hút mới lạ cho thị trấn”, đồng chí Đặng Hoàng Lâm cho biết thêm.

Không chỉ Tây Thiên, Tam Đảo, từ đầu Tết Nguyên đán đến nay, lượng khách đến Khu du lịch Đại Lải cũng như các điểm du lịch tâm linh, đền, chùa, lễ hội đặc sắc đầu Xuân trên địa bàn tỉnh cũng không ngừng tăng cao. Các lễ hội truyền thống được đổi mới trong công tác tổ chức hướng đến văn minh, thân thiện nhờ đó thu hút được đông đảo du khách thập phương đến tham dự. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ tính riêng trong 5 ngày đầu Xuân (từ mùng 1 đến mùng 5 Tết) toàn tỉnh đón hơn 190.000 lượt khách du lịch, tăng 17% so với 5 ngày nghỉ Tết năm 2023. Trong đó, khách lưu trú chiếm khoảng 35%; doanh thu du lịch ước đạt trên 120 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch trong dịp đầu năm mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(vinhphuc.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất