Thứ Bảy, 20/4/2024
Sóc Trăng phát huy hiệu quả mô hình nhân dân tự quản
 

Triển khai mô hình thắp sáng đường quê tại xã Đại Hải (huyện Kế Sách, Sóc Trăng). 

 
Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả lan tỏa mạnh mẽ, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Theo đó, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, phòng, chống mua bán người, chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Một số mô hình như “Thắp sáng đường quê”, giúp người dân sinh hoạt, đi lại dễ dàng và góp phần giảm các loại tội phạm vào ban đêm; mô hình “ca-mê-ra an ninh” cũng được nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện, góp phần giảm tệ nạn trộm cắp, ma túy, cướp giật ở nhiều địa phương. Từ mô hình này, các vụ mất an ninh trật tự sớm được phát hiện; tiến hành truy bắt đối tượng phạm tội thông qua việc trích xuất hình ảnh từ ca-mê-ra.

Ở các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trong tỉnh xây dựng mô hình “5 không 2 có” (gồm không tội phạm, không ma túy, không bạo lực học đường, không cháy nổ, không ô nhiễm môi trường; có văn hóa ứng xử trong tham gia giao thông, có ý thức tự quản nơi học tập công tác và cư trú)...

Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 900 mô hình tự quản về an ninh trật tự ở các địa phương, đem lại hiệu quả cao, có sự gắn kết chặt chẽ với các phong trào, cuộc vận động khác, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, xây dựng quê hương Sóc Trăng ổn định, phát triển.

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất