Thứ Tư, 24/4/2024
Đầm Hà: Hiệu quả "Năm dân vận chính quyền"
 

Trung tâm Hành chính công huyện Đầm Hà chú trọng đưa dịch vụ công trực tuyến đến
với người dân và doanh nghiệp 


Sau gần 10 năm triển khai chương trình xây dựng NTM, đến nay xã Quảng Lợi (huyện Đầm Hà) đã đạt được 17/20 tiêu chí. 3 tiêu chí còn lại là: Nhà ở dân cư, môi trường và thôn NTM đang được xã gấp rút hoàn thiện để về đích theo đúng lộ trình vào cuối năm nay. Giải pháp ưu tiên hàng đầu của xã thời gian này là phát huy tốt các mô hình dân vận khéo nhằm thu hút người dân tham gia đóng góp nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng và hỗ trợ phát triển sản xuất.

Đồng chí Tạ Hữu Tuất, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lợi, cho biết: Từ đầu năm 2019 đến nay, các tổ chức, đoàn thể trong xã đã duy trì tốt các mô hình dân vận, vận động người dân góp công, góp của, hiến đất làm đường chung sức xây dựng NTM. Đến nay, xã đã huy động hàng trăm ngày công lao động của người dân tham gia làm tuyến đường thôn Trung Sơn ra Đồng Cát, tuyến kênh mương cấp II (thôn Châu Hà). Trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua, hai công trình này đã được đưa vào sử dụng hiệu quả. Xã duy trì phong trào ngày chủ nhật xanh, vận động người dân các thôn, xóm thường xuyên dọn vệ sinh, trồng cây xanh bảo vệ môi trường; tích cực tham gia phát triển sản xuất, xây dựng các sản phẩm OCOP... Những mô hình, phong trào này đang lan tỏa sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, sớm hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí NTM.

Năm 2019, huyện phấn đấu đưa 2 xã Quảng Lợi và Quảng An về đích NTM, qua đó tạo bứt phá đến năm 2020 huyện đạt chuẩn NTM. Vì vậy, trong Năm dân vận chính quyền 2019, huyện tập trung phát huy các mô hình dân vận khéo gắn với các phong trào thi đua xây dựng NTM theo hướng “gần dân, trọng dân, sát dân”. Các địa phương trên địa bàn huyện đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, chung sức xây dựng NTM.

6 tháng đầu năm nay, huyện đã huy động hơn 362 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 56,6 tỷ đồng (tiền mặt, ngày công lao động, hiến đất, vật kiến trúc). Kết quả toàn huyện đã trồng được gần 20km cây xanh, hoa, hàng rào xanh tại các trục đường thôn, xóm; đang thi công 14 tuyến đường thôn, xóm dài gần 4km, 3 tuyến đường nội đồng dài gần 1km, 3 công trình kênh thủy lợi dài gần 2km.

Cùng với đó, huyện tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Hiện có 392 thủ tục hành chính được đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công huyện (tăng 67 thủ tục hành chính so với năm 2018); được niêm yết công khai minh bạch tại Trung tâm Hành chính công huyện và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã. Từ ngày 15/12/2018 đến 14/7/2019, Trung tâm Hành chính công huyện đã tiếp nhận hơn 21.800 hồ sơ; trong đó, gần 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn.

Huyện đang tích cực đưa dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, nhằm giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh gọn, hiệu quả. Cán bộ, công chức, viên chức tăng cường ý thức trách nhiệm, nâng cao kỷ luật, kỷ cương, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, đề cao vai trò của người đứng đầu trong giải quyết công việc, hướng tới sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Thực hiện hiệu quả các mục tiêu của “Năm dân vận chính quyền" là cơ sở để huyện Đầm Hà  hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo.

(baoquangninh.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất