Thứ Ba, 24/12/2024
Bộ trưởng gửi thư ngỏ, đề nghị tăng dùng dịch vụ công điện tử phòng COVID-19
 
Bộ trưởng khuyến khích tăng sử dụng dịch vụ công điện tử nhằm hạn chế tối đa nguy cơ
lây nhiễm do dịch COVID-19 gây ra

Theo Bộ trưởng, thời gian qua việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (DVC) quốc gia đã đạt được những kết quả bước đầu tích cực.

Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động (từ ngày 9-12-2019) đến nay, trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 104.000 tài khoản đăng ký; 27,7 triệu lượt truy cập; trên 4,3 triệu lượt hồ sơ đồng bộ trạng thái phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính và đặc biệt đã có trên 23.000 hồ sơ xử lý thành công.

Từ 8 nhóm dịch vụ công tại thời điểm khai trương, đến nay Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng việc thực hiện lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: "Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch COVID-19" và chỉ thị số 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 là ưu tiên hàng đầu.

"Trân trọng đề nghị các cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn" - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng, việc hưởng ứng của cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp sẽ giúp phát huy tối đa lợi thế từ các hệ thống thông tin Chính phủ điện tử do VPCP và các bộ, cơ quan, địa phương triển khai thời gian qua, bảo đảm đáp ứng yêu cầu thiết yếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, hạn chế nguy cơ lây nhiễm do dịch COVID-19 gây ra.

TP.HCM: Không được để người dân đến trụ sở cơ quan nhà nước làm thủ tục hành chính

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện đẩy mạnh  giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Nhanh chóng công khai, tuyên truyền rộng rãi các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và số điện thoại đường dây nóng thông qua sử dụng phương tiện thông tin đại chúng, kênh giao tiếp trên mạng, mạng xã hội tại Việt Nam, các hình thức trực tuyến để người dân và doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký để được giải quyết.

Các đơn vị cần bố trí nhân sự trực đường dây nóng đảm bảo tiếp nhận kịp thời các phản ảnh, yêu cầu của người dân và doanh nghiệp về thực hiện các thủ tục hành chính. 

Trong trường hợp người dân có nhu cầu cấp bách về thủ tục hành chính nhưng cơ quan đơn vị chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4, hoặc người dân không thể thực hiện trực tuyến, các địa phương phải đảm bảo nhân sự trực, tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết thủ tục tại nhà; Không để người dân đến trụ sở UBND phường, xã, thị trấn để yêu cầu giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. 

(tuoitre.vn)


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi