Thứ Bảy, 20/4/2024
Dân vận chính quyền: Giải pháp hữu hiệu để người dân đồng hành cùng chính quyền
 
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tân Phong (TX. Giá Rai). 

 

Trong xây dựng nông thôn mới, MTTQ, các tổ chức đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia phong trào này. Qua đó đã nâng cao nhận thức trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về nội dung, ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới, tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Các nội dung xây dựng nông thôn mới do MTTQ và các đoàn thể tham gia thực hiện đạt hiệu quả cao như: xây dựng ấp văn hóa, khu dân cư tiên tiến; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động nhân dân hiến đất, góp công xây dựng hệ thống giao thông ấp liền ấp, tham gia xây dựng hệ thống thủy lợi, thủy nông nội đồng phục vụ sản xuất; thành lập nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả, điển hình là trồng rau sạch trong nhà kín trồng nấm rơm, trồng chanh tứ quý, trồng màu trên bờ vuông nuôi tôm, nuôi bò, nuôi dê…

Đối với việc thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy về “Xây dựng mỗi đảng viên là tuyên truyền viên hạt nhân ở cơ sở; xây dựng mỗi đoàn viên, hội viên thành lực lượng tuyên truyền xung kích ở cơ sở”, Giá Rai đã quyết liệt trong thực hiện việc rà soát, phân loại hộ dân và phân công đảng viên, đoàn viên, hội viên nòng cốt phụ trách hộ dân. Đến nay, toàn thị xã có 10.390 đảng viên, đoàn viên, hội viên được phân công phụ trách tuyên truyền 28.985 hộ dân. Qua đó đã làm chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như trong công tác vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào hành động cách mạng của địa phương. Đồng thời, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân được thực hiện tốt hơn và phản ánh kịp thời tới tổ chức Đảng, Nhà nước những vấn đề bức xúc của nhân dân, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Năm năm qua, công tác dân vận chính quyền luôn được Giá Rai chú trọng, không chỉ thể hiện qua việc tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân trong quá trình thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, tích cực triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn trong sản xuất và đời sống, mà còn đẩy mạnh công tác đối thoại với nhân dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đến nơi đến chốn. Hiệu quả từ công tác dân vận chính quyền tập trung về cải cách thủ tục hành chính và công tác tiếp dân, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân đã đem lại nhiều kết quả và ý nghĩa thiết thực, mang lại bầu không khí dân chủ, cởi mở và tăng cường sự đồng thuận trong xã hội, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(baobaclieu.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất