Thứ Sáu, 26/4/2024
Được lòng dân nhờ dân vận khéo

Lãnh đạo Học viện Khoa học Quân sự thăm hỏi, trao quà tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
của huyện Phong Thổ (Lai Châu).


Đối với bà con vùng sâu, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số thường không có thói quen đi khám bệnh sàng lọc vì xa cơ sở y tế và điều kiện kinh tế khó khăn. Vì thế, khi được các thầy thuốc quân đội đến tận địa phương khám, chữa bệnh miễn phí là bà con rủ nhau đến Trạm Y tế xã từ rất sớm. Chị Vàng Mùa Si, 35 tuổi, người dân tộc Mông (xã Bản Mù) lưng địu cô con gái thứ 4 mới 8 tháng tuổi, đi từ lúc trời còn mù sương xuống xã để được khám bệnh. “Vui lắm! Bộ đội đã khám bệnh lại còn cho thuốc về uống nữa, không mất tiền đâu”, chị Si phấn khởi nói.

Những năm qua, Học viện Khoa học Quân sự đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức tốt Chương trình quân dân y kết hợp tại nhiều địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa, khó khăn, được đông đảo bà con và chính quyền địa phương ủng hộ, đánh giá cao. Qua các chuyến đi này, đã có gần 1.000 người được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Các đoàn công tác của học viện còn tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với cán bộ, nhân dân địa phương, góp phần gắn kết thêm tình cảm quân dân...

Theo Đại tá Nguyễn Đức Lợi, Chính ủy Học viện Khoa học Quân sự, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy Học viện đã cụ thể hóa các chủ trương nghị quyết, chỉ thị của cấp trên vào nghị quyết lãnh đạo hằng năm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, xây dựng chương trình hành động thực hiện hiệu quả công tác dân vận. 5 năm trở lại đây, học viện tổ chức nhiều chương trình dân vận hiệu quả như: Thực hiện các chương trình quân dân y kết hợp, xây nhà tình nghĩa, triển khai mô hình “Ngôi nhà 100 đồng”, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới ở một số địa phương... Hằng năm, học viện phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị tham gia chương trình tình nguyện “Xuân biên giới”, “Mùa đông ấm”, chiến dịch “Mùa hè thanh niên tình nguyện”, chương trình “Hướng nghiệp tuyển sinh”... Tính từ năm 2015 đến nay, học viện đã quyên góp, ủng hộ nhân dân các địa phương: Xã Y Tý (Bát Xát, Lào Cai); thị trấn Chợ Mới (Chợ Mới, Bắc Kạn); xã Dào San (Phong Thổ, Lai Châu); huyện Mường Nhé (Điện Biên), tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng quyên góp ủng hộ nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn quần, áo, chăn, khăn, mũ, trao học bổng và đồ dùng học tập tặng học sinh; giúp nhân dân địa phương hàng trăm ngày công. Cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ của học viện đã tích cực tham gia quyên góp ủng hộ các quỹ: “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Tổ chức thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách; viếng nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn đóng quân với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng.

Những kết quả trong công tác dân vận của Học viện Khoa học Quân sự đạt được trong những năm vừa qua góp phần khẳng định bản chất truyền thống tốt đẹp, tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ; thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân, thể hiện đúng bản chất của quân đội "từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu".

(qdnd.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất