Thứ Sáu, 19/4/2024
Bình Dương: Công tác phối hợp dân vận gắn sát với đặc điểm của từng sở, ngành và địa phương

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. 

 
Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025 

 
Theo đánh giá, 5 năm qua, Chương trình phối hợp CTDV được Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành đã tổ chức triển khai, thực hiện tốt. Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành đã phối hợp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, CTDV chính quyền, công tác dân tộc - tôn giáo, CTDV tham gia xây dựng nông thôn mới, công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân, công tác giáo dục và đào tạo, công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn… Từ đó, huy động được nhiều nguồn lực lớn trong xã hội, tạo đồng thuận và sự tham gia tích cực của người dân, góp phần quan trọng cho địa phương hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao và là cầu nối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao kết quả thực hiện Chương trình phối hợp CTDV giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành trong 5 năm qua. Để nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp, ông mong rằng, thời gian tới Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành tiếp tục đổi mới nội dung công tác tuyên truyền, vận động, quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, quyết định, nghị định, chỉ thị, kết luận, kế hoạch và các văn bản khác của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương về CTDV. Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với các sở, ngành gắn sát với điều kiện đặc điểm của từng sở, ngành và địa phương, bám sát theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ CTDV, CTDV chính quyền, công tác dân tộc - tôn giáo, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức phụ trách CTDV của các sở, ngành... 

(baobinhduong.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất