Thứ Tư, 24/4/2024
“Dân vận khéo” của Bộ đội Phòng không - Không quân

Trong đợt dân vận này, bên cạnh việc tặng gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, Quân chủng PK-KQ còn khảo sát, xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông Hoàng Tân Khâm (thôn Mu Nú - Ta Rá, xã Hương Nguyên, huyện A Lưới) và gia đình anh Hồ Văn Nhin (thôn Ca Cú 2, xã Hồng Vân, huyện A Lưới).

 
Đại diện lãnh đạo Quân chủng PK-KQ trao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình anh Hồ Văn Nhin
ở xã Hồng Vân, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
 


Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Bộ đội PK-KQ, anh Hồ Văn Nhin chia sẻ: “Vợ tôi thường xuyên ốm đau, thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ nương rẫy nên tôi không có điều kiện sửa lại nhà. Ngôi nhà đang ở chỉ che tạm mùa nắng, còn mùa mưa thì chỗ nào cũng dột. Nay được sự giúp đỡ của Bộ đội PK-KQ, mùa mưa tới là không lo dột nữa rồi, gia đình biết ơn nhiều lắm”. Còn ông Hoàng Tân Khâm phấn khởi chia sẻ, được hỗ trợ xây dựng nhà là điều hết sức hạnh phúc đối với gia đình, ông nói: “Cả đời làm lụng, đi nương đi rẫy mà không đủ ăn, nay lại được bộ đội hỗ trợ cả một căn nhà. Chỉ trong vài tháng nữa thôi, gia đình tôi sẽ được chuyển về ngôi nhà mới. Thật là hạnh phúc cho gia đình, cảm ơn Bộ đội PK-KQ”.

Cũng trong đợt dân vận này, Quân chủng PK-KQ tổ chức tặng quà, động viên các lực lượng, tổ chốt tham gia phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm vững Luật Bầu cử và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới Lê Thị Mai Loan chia sẻ: “Huyện có 18 xã và 1 thị trấn, trong đó 12 xã biên giới đặc biệt khó khăn. Bà con ở đây chủ yếu là người dân tộc Pa Cô, Ka Tu, Tà Ôi, Pa Hy… Vừa qua, Quân chủng PK-KQ đã hỗ trợ gần 20 tấn gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn; tặng các phương tiện nghe, nhìn phục vụ cho công tác tuyên truyền, giải trí. Bước đầu đã khảo sát, tặng 2 Nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn (mỗi căn nhà trị giá 80 triệu đồng). Ngoài ra, Quân chủng PK-KQ còn tuyên truyền giúp nhân dân được nắm chắc về Luật Bầu cử, quyền lợi, trách nhiệm trong bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tình hình diễn biến và cách phòng, chống dịch COVID-19. Bà con rất phấn khởi và trân trọng tình cảm của Bộ đội PK-KQ”.

Đại tá Nguyễn Văn Công, Trưởng phòng Dân vận, Cục Chính trị Quân Chủng PK-KQ cho biết, thời gian tới, Quân chủng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới, nhằm giúp đỡ người dân các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

(mod.gov.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất