Thứ Năm, 25/4/2024
Đồng Nai: Triển khai kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội; ưu tiên vaccine cho DN “3 tại chỗ”

Theo đó, toàn tỉnh Đồng Nai có 103 xã, phường, thị trấn được xếp là vùng xanh (bình thường mới), bao gồm 100% xã, phường, thị trấn của TP. Long Khánh, H. Tân Phú, H. Cẩm Mỹ; 14/15 xã, thị trấn của H. Xuân Lộc (trừ xã Xuân Hưng xếp diện nguy cơ cao); 13/14 xã, thị trấn của H. Định Quán (trừ xã La Ngà xếp diện nguy cơ); 6/10 xã của H. Thống Nhất, trừ TT. Dầu Giây, xã Xuân thiện, Gia Tân 3, Gia Kiệm; 9/17 xã, thị trấn của H. Trảng Bom. Ngoài ra, ghi nhận một số xã, phường, thị trấn của H.Long Thành, Vĩnh Cửu.

TP. Biên Hòa chỉ có 4/30 phường, xã là vùng xanh gồm: An Hòa, Long Hưng, Tân Tiến, Thanh Bình; H.Nhơn Trạch có 1/12 xã vùng xanh là xã Vĩnh Thanh.

Ngoài 103 xã, phường vùng xanh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã xếp loại có 25 xã, phường, thị trấn thuộc vùng vàng (nguy cơ); 23 xã, phường thuộc vùng nguy cơ cao và 19 xã, phường thuộc vùng nguy cơ rất cao. 19 xã, phường nguy cơ rất cao tập trung chủ yếu ở TP. Biên Hòa, H. Nhơn Trạch, H. Long Thành, H. Trảng Bom, H. Vĩnh Cửu.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong những ngày tới để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 là tăng cường kiểm tra, giám sát việc lây nhiễm chéo tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện; thực hiện kiểm soát nghiêm, giãn cách các khu nhà trọ trong vùng phong tỏa, đặc biệt là các vùng phong tỏa rộng. Tăng cường xét nghiệm, tầm soát, kiểm soát chặt nguồn lây từ bên ngoài ở các công ty thực hiện “3 tại chỗ”.

Ưu tiên vaccine cho doanh nghiệp sản xuất “3 tại chỗ”

Về tiêm vaccine, đến nay toàn tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tiêm 1.848.424 liều vaccine phòng COVID-19 cho 1.750.190 người (chiếm tỉ lệ 77,65% đối tượng từ 18 tuổi trở lên toàn tỉnh), trong đó có 98.234 người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 (chiếm tỉ lệ 4,36%).

Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai vừa có văn bản số 3548/KCNĐN-LĐ yêu cầu các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 địa điểm” trong các khu công nghiệp lập danh sách tất cả người lao động trong công ty chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 gửi về Ban Quản lý để kịp thời phân bổ vaccine đầy đủ.

Để thuận lợi cho việc đăng ký danh sách, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại TP. Biên Hòa đăng ký với Phòng Lao động tổng hợp, khu vực H. Trảng Bom đăng ký với Phòng Quản lý doanh nghiệp tổng hợp, khu vực H. Nhơn Trạch đăng ký với Văn phòng Đại diện Ban Quản lý tại các khu công nghiệp, khu vực TP. Long Khánh và các huyện còn lại đăng ký với Phòng Quản lý đầu tư tổng hợp (Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai).

Các doanh nghiệp triển khai cho người lao động cài đặt phần mềm Sổ sức khỏe điện tử để theo dõi việc tiêm chủng.  

Danh sách người lao động chưa được tiêm vaccine trong các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 địa điểm” tại các khu công nghiệp sẽ gửi Sở Y tế phân để bổ vaccine và tổ chức lịch tiêm gấp.

Kế hoạch của tỉnh Đồng Nai là đẩy nhanh tiêm vaccine cho người lao động trong các nhà máy để sau ngày 20/9/2021, từng bước khôi phục lại sản xuất bình thường.

Trong các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai hiện có hơn 610 ngàn người lao động. Thời gian qua, một số doanh nghiệp có đông lao động đã được ưu tiên đủ vaccine phòng COVID-19 để tiêm phòng mũi 1, còn  lại đạt 30-40%.

* Về tình hình dịch bệnh, sáng 19/9, CDC Đồng Nai cho biết, trong ngày 18/9, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 895 ca bệnh COVID-19 mới, trong đó có 11 ca sàng lọc trong cộng đồng, 573 ca trong khu phong tỏa và 311 ca trong khu cách ly. Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 40.041 ca mắc COVID-19.

TP. Biên Hòa hiện vẫn đang là địa phương có số ca mắc cao nhất với hơn 15,6 ngàn ca, tiếp đến là H. Nhơn Trạch với hơn 9,7 ngàn ca, H. Vĩnh Cửu xếp thứ 3 với gần 9 ngàn ca, H. Tân Phú đang có số ca mắc COVID-19 thấp nhất với 22 ca. Có hơn 19,6 ngàn bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, 374 trường hợp tử vong, còn hơn 20 ngàn bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị./.

(baochinhphu.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất