Thứ Tư, 15/5/2024
Sát cánh cùng ngư dân bám biển ngay từ đầu năm

Hàng trăm suất quà được trao tận tay các gia đình chính sách, ngư dân trong dịp đón xuân mới thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 1 với mong muốn sát cánh cùng bà con vươn khơi bám biển.

Trở về Đồ Sơn thực hiện Chương trình “CSB đồng hành với ngư dân” lần này, cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 1 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành các hoạt động, như: Tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; trao tặng hàng trăm lá cờ Tổ quốc, hàng nghìn chiếc khẩu trang, lọ nước sát khuẩn, phát tờ rơi tuyên truyền giúp bà con thêm hiểu những quy định của pháp luật trong quá trình làm ăn trên biển...

Tại cảng cá Ngọc Hải, cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 1 đã xuống từng tàu của ngư dân để tổ chức tuyên truyền pháp luật kết hợp trao quà tặng bà con. Nội dung tuyên truyền tập trung về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); các quy định của pháp luật liên quan đến biển, đảo; Luật CSB Việt Nam...

Cầm món quà vừa được tặng trên tay, ông Trần Văn Vin, ngư dân phường Ngọc Hải (Đồ Sơn) cho biết: “Gia đình tôi làm ăn ở đây đã 28 năm nay, cũng có lúc khó khăn muốn bỏ nghề do ảnh hưởng của thiên tai, thời tiết bất thường. Nhưng những năm qua, được các anh CSB đồng hành, quan tâm giúp đỡ không chỉ lúc ở cảng mà cả khi làm ăn trên biển, chúng tôi lại thêm yêu nghề, quyết tâm gắn bó với nghề”.

Có mặt tham gia chương trình, đồng chí Nguyễn Quang Diện, Phó bí thư Thường trực Quận ủy Đồ Sơn chia sẻ: Quận Đồ Sơn có đường bờ biển dài và vùng biển rộng, là địa bàn có vị trí chiến lược về kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố Hải Phòng và vùng duyên hải Bắc Bộ; cũng là địa phương có nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi với các ngành kinh tế biển mũi nhọn, như dịch vụ du lịch, nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản.

Hiện nay, trên địa bàn quận có 164 phương tiện khai thác thủy sản với hơn 650 lao động, tập trung ở các phường giáp biển như: Bàng La, Hải Sơn, Vạn Hương, Hợp Đức...

Mặc dù ngành thủy sản của địa phương trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên tình hình an ninh trật tự trên biển luôn tiềm ẩn phức tạp; thiên tai, thời tiết bất thường; giá nguyên liệu đầu vào tăng cao gây khó khăn cho hoạt động vươn khơi xa bờ của bà con ngư dân.

Đặc biệt, đại dịch Covid-l9 đã tác động không nhỏ tới hoạt động kinh tế của địa phương, nhất là đời sống của bà con ngư dân... Việc cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 1 đến với bà con ngay từ những ngày đầu năm này có ý nghĩa rất lớn, tạo động lực mạnh mẽ để bà con quyết tâm vươn khơi bám biển.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, Phó chính ủy Vùng CSB 1 cho biết: Những năm qua, Chương trình “CSB đồng hành với ngư dân” được Vùng CSB 1 phối hợp triển khai ở nhiều địa phương của thành phố Hải Phòng.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng, qua đó thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ CSB với các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của mỗi gia đình.

Từ việc làm ý nghĩa này đã nâng cao trách nhiệm của ngư dân trong việc bám biển, giữ vững địa bàn, góp phần cùng các lực lượng chức năng giữ vững chủ quyền an ninh biển, đảo của Tổ quốc.

(qdnd.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác