Thứ Hai, 29/4/2024
Hải quân Khánh Hòa: Xây dựng mối đoàn kết quân dân bằng những việc làm thiết thực
 

Một buổi hiến máu tình nguyện ở Học viện Hải quân.


Khối thi đua 1 các đơn vị Quân đội làm công tác dân vận đóng quân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa gồm: Vùng 4, Học viện Hải quân, Lữ đoàn 189, Lữ đoàn 954, Trung đoàn 196 và Nhà máy Z753, Nhà máy X52, Kho 858 (Cục Kỹ thuật). Bám sát chỉ thị, quy định của trên và quy chế hoạt động của khối thi đua, các đơn vị đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động dân vận phù hợp với điều kiện thực tế.

Đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện Hải quân cho biết: Các đơn vị thường xuyên kiện toàn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ, duy trì hoạt động của hệ thống cấp ủy viên phụ trách công tác dân vận và chiến sĩ dân vận. Thông qua chương trình phối hợp hoạt động dân vận với cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội địa phương các đơn vị đã tích cực tuyên truyền, vận động quân nhân, viên chức quốc phòng và nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ quân sự quốc phòng của đơn vị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chung tay cùng tỉnh Khánh Hòa phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị Hải quân trong khối thi đua đã tham gia phun thuốc khử khuẩn khu vực dân cư trên diện tích hàng chục km2; tăng cường 26 y, bác sĩ trực tiếp hỗ trợ chống dịch; huy động phương tiện giúp địa phương vận chuyển hơn 50 tấn hàng hóa. Ngoài ra, các đơn vị còn ủng hộ hơn 2 tấn gạo, 16 tấn rau, 450 chai khử khuẩn, gần 14 ngàn khẩu trang và dụng cụ y tế trị giá 70 triệu đồng; tặng người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 gần 2 ngàn phần quà trị giá hơn 800 triệu đồng và 1 ngàn chiếc bánh chưng.

Các đơn vị trong khối cũng tích cực hưởng ứng quyết định của UBND tỉnh Khánh Hoà về giúp đỡ gia đình khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cán bộ, chiến sĩ đã quyên góp ủng hộ gần 1.500 bộ quần áo, 340 đôi dép, 45 bộ chăn, màn và hàng ngàn cuốn vở, bút viết; tặng các gia đình khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 10 xe đạp và hơn 1.500 phần quà trị giá gần 100 triệu đồng. Những món quà ý nghĩa đã góp phần giúp các gia đình khó khăn từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế.      

Năm 2021, các đơn vị Hải quân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa của địa phương hơn 1,5 tỉ đồng; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 2 ngàn lượt người trị giá hơn 240 triệu đồng; thăm, tặng quà thương binh, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vượt khó với số tiền hơn 900 triệu đồng. Đặc biệt, với nghĩa cử cao đẹp “hiến máu cứu người”, Học viện Hải quân huy động hơn 2 nghìn tình nguyện viên tham gia hiến 2.032 đơn vị máu, kịp thời bổ sung và khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị, cấp cứu bệnh nhân ở hệ thống y tế địa phương.

Cùng với đó, các đơn vị đóng quân trên các điểm đảo và tàu trực trên biển đã hướng dẫn, giúp đỡ hơn 1.000 lượt tàu thuyền và gần 4 ngàn lượt ngư dân vào nơi tránh bão an toàn; sửa chữa 15 tàu cá và hỗ trợ thực phẩm cho ngư dân bị nạn trị giá hơn 74 triệu đồng; cứu nạn 9 tàu cá với 38 ngư dân; cấp cứu nhiều ca bệnh nguy kịch và chuyển bệnh nhân về đất liền điều trị.

Với những thành tích trong công tác dân vận, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương. Tổng kết phong trào thi đua của khối năm 2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng Cờ thưởng thi đua cho Học viện Hải quân; tặng Bằng khen cho Vùng 4, Lữ đoàn 189 và Nhà máy X52.

(baohaiquanvietnam.vn) 


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất