Thứ Tư, 24/4/2024
Tây Hồ: Hỗ trợ việc khó từ công tác dân vận chính quyền
 

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao giấy khen cho các cán bộ, công chức, viên chức tình nguyện
tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Sau khi biết chủ trương của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ về tăng cường cán bộ công chức, viên chức xuống cơ sở để làm công tác dân vận, trực tiếp hỗ trợ giải quyết các việc “nóng”, việc khó, anh Hoàng Văn Huy, chuyên viên Phòng Kinh tế quận Tây Hồ là một trong số 108 cán bộ công chức, viên chức của quận đã đăng ký tình nguyện xuống cơ sở.

“Được phân công xuống tổ dân phố số 5, phường Bưởi (quận Tây Hồ) trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vừa phải triển khai nhanh, kịp thời công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, xét nghiệm diện rộng, tôi và các tình nguyện viên đều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, hỗ trợ tổ dân phố phòng, chống dịch. Đến nay, dịch bệnh đã được đẩy lùi, giúp cuộc sống của nhân dân trở lại bình yên”, anh Hoàng Văn Huy chia sẻ.

Được phân công về tổ dân phố số 11 phường Yên Phụ (quận Tây Hồ), thầy giáo Lê Quốc Vũ, Trường Tiểu học An Dương cũng nhanh chóng nắm bắt các công việc, hỗ trợ địa phương giải quyết từng nhiệm vụ cụ thể trong phòng, chống dịch Covid-19.

“Dịch bệnh qua đi cũng là lúc các địa phương phải nỗ lực vượt qua khó khăn để phục hồi đà tăng trưởng kinh tế. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ hội để cùng nhân dân tổ dân phố 11 triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao”, thầy giáo Lê Quốc Vũ cho biết.

Với đặc thù công tác Hội khá bận rộn, song chị Đỗ Thị Phương Lân, cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tây Hồ vẫn tình nguyện xuống tổ dân phố số 1, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ). “Được xuống cùng gánh vác nhiệm vụ với cơ sở đã giúp đội ngũ cán bộ công chức, viên chức chúng tôi được cọ xát với công việc thực tế, gần gũi với nhân dân, mạnh dạn, nhiệt tình hơn. Nếu được cử tham gia các hoạt động tình nguyện trong các lĩnh vực khác của quận, tôi vẫn luôn sẵn sàng”, chị Đỗ Thị Phương Lân cho hay.

Thông tin về chủ trương đưa cán bộ về tổ dân phố để triển khai những nhiệm vụ khó khăn, cấp bách của địa phương, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường cho biết, ngay sau khi UBND quận có chủ trương cử cán bộ công chức, viên chức tham gia hỗ trợ cơ sở, 108 cán bộ công chức, viên chức đã tình nguyện đăng ký tham gia. Nhiệm vụ khó khăn đầu tiên chính là triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kết thúc đợt tình nguyện, Ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ đã gửi phiếu xin ý kiến nhận xét các tình nguyện viên đến các chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, tổ dân phố và thu được những đánh giá tích cực. Nhiều đồng chí cán bộ nữ mặc dù nhà xa, con nhỏ nhưng luôn sẵn sàng, không nề hà bất cứ công việc nào của địa phương. Kết quả này đã góp phần lan tỏa tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đây là minh chứng sinh động của công tác dân vận chính quyền với tinh thần “gần dân, sát dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân” và “đồng hành cùng cơ sở”.

Theo Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng, chủ trương đưa cán bộ xuống tổ dân phố của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ nhằm tạo ra cầu nối mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, qua đó triển khai có hiệu quả công tác dân vận chính quyền, tạo nền tảng quan trọng để thực hiện mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn quận. Từ những kết quả bước đầu đã đạt được, quận sẽ nghiên cứu để tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình tăng cường lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ cơ sở trên nhiều lĩnh vực, nhất là tại những địa bàn có nhiều khó khăn, phức tạp về công tác giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, xây dựng phường văn hóa, phường đạt chuẩn văn minh đô thị… Việc làm này sẽ tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ trẻ được tạo nguồn quy hoạch các vị trí, chức danh lãnh đạo, quản lý có cơ hội được rèn luyện, thử thách trong môi trường thực tiễn, qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

(hanoimoi.com.vn) 


Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất