Thứ Sáu, 19/4/2024
TP. Hồ Chí Minh: Thắt chặt nghĩa tình quân dân vùng biên
 

Cờ Tổ quốc đến với các gia đình người dân vùng biên


Nhiều hoạt động ý nghĩa

Đắk Nông là 1 trong 6 tỉnh biên giới được Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh chọn tổ chức chương trình "Dân vận khéo - Kết nối biên cương" năm 2022, diễn ra từ ngày 15/8 đến 31/12, cùng với An Giang, Tây Ninh, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum.

Chương trình góp phần tuyên truyền, bồi đắp lòng yêu nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; tri ân cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của hệ thống dân vận. Đây cũng là những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2022) và 41 năm ngày thành lập Ban Dân vận Thành ủy (27/11/1981 - 27/11/2022).

Tại huyện Cư Jút, chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ban tổ chức chương trình đã thăm hỏi, động viên, trao tặng các công trình mang đậm dấu ấn "Dân vận khéo" cho cán bộ, chiến sĩ, người dân nơi đây. Trong đó, công trình "Dân vận khéo - Thắp sáng đường biên" trao tặng 25 trụ điện pin năng lượng mặt trời; công trình "Dân vận khéo - Đồng hành sức khỏe nhân dân" trao tặng 100 thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm giảm bớt gánh nặng cho gia đình khi ốm đau tại xã Đắk Wil; công trình "Dân vận khéo - Nâng bước em đến trường" trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) và 2.000 quyển tập, 400 hộp đựng bút, 400 thước kẻ, 400 hộp bút sáp chì màu, 400 bút bi cho học sinh ở xã Đắk Wil có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp đỡ các em có điều kiện đi học được tốt hơn.

Bên cạnh đó, công trình "Dân vận khéo - Nghĩa tình quân dân" trao tặng 20 giỏ quà nhu yếu phẩm cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số và chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm chốt dân phòng biên giới khó khăn. Ban tổ chức cũng trao tặng 2 công trình văn hóa, thể dục - thể thao.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình này, ban tổ chức đã trao tặng 5 lá cờ Tổ quốc do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động và 2.000 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" của chương trình này cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Cư Jút.

Thiêng liêng cờ Tổ quốc

Đồng chí Ngô Văn Luận, Phó Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh, cho biết với việc trao tặng các công trình, những phần quà hỗ trợ thiết thực, chương trình "Dân vận khéo - Kết nối biên cương" mong muốn chia sẻ khó khăn của đồng bào huyện Cư Jút. Chương trình càng thêm ý nghĩa khi những lá cờ Tổ quốc do Chủ tịch nước trao tặng và 2.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động được trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Cư Jút.

Thượng tá Cao Hồng Nguyên, Tổ phó Tổ công tác biên phòng Đồn Biên phòng 751 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông, bày tỏ sự cảm động trước những tình cảm quý báu của ban tổ chức chương trình cũng như Báo Người Lao Động đã đến vùng sâu, vùng xa, đến với chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới. "Đây là nguồn động viên to lớn để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Chúng tôi sẽ trực tiếp trao tặng cho nhân dân vùng biên giới những lá cờ này để treo trong các dịp lễ, Tết và ngày trọng đại của đất nước" - Thượng tá Nguyên nói.

Đồng chí Võ Ngọc Ánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư Jút, cho biết toàn huyện có 7 xã và 1 thị trấn; tỉ lệ hộ nghèo chiếm 7,47%, trong đó hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 18,78%. "Đây là những công trình hết sức thiết thực, là món quà có ý nghĩa to lớn, sẻ chia khó khăn với bà con, góp phần thúc đẩy chính sách an sinh - xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thắt chặt đoàn kết quân dân của địa phương" - đồng chí Ánh khẳng định. 

(nld.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Các tin khác

Xem nhiều nhất