Chủ Nhật, 28/4/2024
Phường Đức Ninh Đông - Điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
 
Toàn cảnh Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc


Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo các cục nghiệp vụ, Bộ Công an. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đồng Hới cùng đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, các sở, ban, ngành, TP. Đồng Hới và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Phường Đức Ninh Đông có diện tích hơn 276ha với gần 6.700 nhân khẩu ở 4 tổ dân phố, Những năm gần đây, cùng với sự phát triển đô thị hóa của TP. Đồng Hới, tình hình kinh tế địa phương phát triển rất mạnh mẽ, đa dạng hóa ngành nghề sản xuất, kinh doanh dịch vụ và là địa bàn trung tâm hành chính của thành phố. Ngoài ra, trên địa bàn có 2 cơ sở tôn giáo là chùa Đại Giác và chùa Phổ Minh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, xây dựng phong trào TDBVANTQ tại địa bàn khu dân cư, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường Đức Ninh Đông giữ vững sự ổn định.

Ban Chỉ đạo 138 phường đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào TDBVANTQ; công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ được duy trì, đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, tình hình thực tế tại địa phương.

Lực lượng Công an phường đã phát huy vai trò nòng cốt, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, điều hành tổ chức triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, đặc biệt tham mưu tổ chức tốt các mô hình, phong trào tạo được sức lan tỏa sâu rộng.

 
Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại Ngày hội 

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà cán bộ, nhân dân phường Đức Ninh Đông đã đạt được trong phong trào TDBVANTQ. Đồng thời khẳng định, tổ chức xây dựng phong trào TDBVANTQ là sự nghiệp chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Hiện nay, tình hình an ninh trật tự trong nước và thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, hoạt động của các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, bạo lực gia đình, bạo hành phụ nữ, xâm hại trẻ em... đang là vấn đề của toàn xã hội cần được quan tâm, ngăn chặn và đẩy lùi.

Để tiếp tục phát huy vai trò của quần chúng và đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ của địa phương trong thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng Công an và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ. Trong đó, trọng tâm là tập trung đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng các mô hình trong phong trào TDBVANTQ; tiếp tục thực hiện xây dựng điểm công an xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình, kiểu mẫu về phong trào TDBVANTQ và văn minh đô thị. 

 
Đồng chí  Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam trao quà cho chính quyền
 và nhân dân phường Đức Ninh Đông


Lực lượng Công an các cấp trong tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật, củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; chủ động rà soát, đánh giá, phân loại, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; đồng thời kiên quyết loại bỏ các mô hình yếu, kém. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời biểu dương những tập thể, gương người tốt, việc tốt trong phong trào TDBVANTQ vì nước quên thân, vì dân phục vụ trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền cần chăm lo, tạo điều kiện xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt là chú trọng tăng cường công an cấp xã, phường, thị trấn, phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt làm hạt nhân, chỗ dựa của nhân dân để phong trào phát triển hiệu quả, rộng khắp trong toàn tỉnh. Qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định, vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội, đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển toàn diện, bền vững trong khu vực.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của phường Đức Ninh Đông được Bộ trưởng Bộ Công an, Ban Chỉ đạo 138 Trung ương, Ban Chỉ đạo 138 của tỉnh, Công an Tỉnh, TP. Đồng Hới tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ.

(baoquangbinh.vn) 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất