Thứ Năm, 19/9/2024
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu: Dân vận tốt để giúp dân
 
Bộ CHQS tỉnh tặng quà người dân xã Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai). 

 

Phong trào thi đua trong công tác dân vận, tuyên truyền được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh xác định là một nội dung chỉ tiêu thi đua hằng năm. Từ đó, chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền trong Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), giảm nghèo, xây dựng cơ sở chính trị địa phương, thực hiện chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa... góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn quán triệt quan điểm những gì có lợi cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh. Tập trung tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo gắn với củng cố quốc phòng - an ninh trong khu vực phòng thủ.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua: “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã ký kết với 27 xã, đến nay có 100% xã ký kết được công nhận đạt chuẩn NTM. Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố bằng nhiều cách làm sáng tạo, huy động từ nhiều nguồn, vận động đóng góp, sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, quỹ vốn của đơn vị và vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng cùng hàng ngàn ngày công lao động giúp các địa phương.

Đối với phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau”, các cơ quan, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai, thực hiện tốt chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo, vận động, hướng dẫn người dân kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt. Theo đó, đã vận động được gần 700 hộ chuyển đổi vật nuôi - cây trồng có giá trị kinh tế cao; hỗ trợ vốn sản xuất, giống cây trồng - vật nuôi cho hơn 300 hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, bộ đội còn phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị - xã hội giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.000 lượt người dân... Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh cũng quyên góp ủng hộ các loại quỹ hơn 6 tỷ đồng; thường xuyên tổ chức hoạt động thăm, tặng quà gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó hiếu học… với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng.

(baobaclieu.vn)  

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất