Thứ Năm, 19/9/2024
Bắc Giang: Hơn 129 nghìn lượt người dân góp ý về chính quyền thân thiện
 
Thành viên Tổ Dân vận cộng đồng phường Thọ Xương (TP Bắc Giang)
hướng dẫn người dân truy cập QR Code trả lời phiếu khảo sát.

 

Sau 3 ngày khảo sát, từ ngày 28 đến 31/8, toàn tỉnh có 129.258 lượt người dân tham gia trả lời. Mỗi người dân tương ứng với 1 phiếu khảo sát. Các huyện có số lượt người dân tham gia cao là: Tân Yên hơn 25.500 phiếu, TP Bắc Giang hơn 24.800 phiếu, thị xã Việt Yên hơn 21.950 phiếu...

Nhìn chung, đa số các ý kiến đánh giá cao sự hài lòng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND cấp xã. Người dân ngày càng được tiếp cận nhiều hơn những thông tin về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở nhất là những nội dung cần niêm yết, thông báo công khai liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

Được biết, nhằm bảo đảm kết quả khảo sát mang tính khách quan, thuận tiện cho người được lấy ý kiến, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp với đơn vị chức năng tạo QR Code cho từng địa phương, đơn vị.

 
Kết quả đợt khảo sát, huyện Tân Yên đứng đầu về tổng số lượt người tham gia. 

 

Bên cạnh đó, thành viên các tổ dân vận cộng đồng có trách nhiệm hướng dẫn người dân truy cập QR Code và trả lời các câu hỏi trong phiếu khảo sát.

Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền thân thiện các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã tích cực chỉ đạo kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện; yêu cầu tổ công tác cấp xã hằng ngày đăng tin về hình ảnh công tác tuyên truyền, hoạt động hỗ trợ người dân của đơn vị mình trên nhóm zalo chung.

Từ kết quả khảo sát, Ban Dân vận Tỉnh ủy sẽ tham mưu, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng chính quyền thân thiện xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, làm căn cứ để đánh giá, công nhận đơn vị đạt chuẩn chính quyền thân thiện năm 2024.

(baobacgiang.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất