Thứ Bảy, 27/4/2024
Bộ Quốc phòng gặp mặt người có công với cách mạng tỉnh Gia Lai

 

Gia Lai là tỉnh có vị trí chiến lược rất quan trọng trên địa bàn Tây Nguyên. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng vũ trang (LLVT) và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai luôn đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước một lòng đi theo Đảng, theo Bác Hồ, đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, cùng với quân và dân cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Với những chiến công vang dội đã đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc như chiến thắng Plei Me, Cheo Reo, Phú Bổn... những năm qua, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng luôn được tỉnh Gia Lai quan tâm. Toàn tỉnh hiện đang quản lý trên 65.975 hồ sơ NCC với cách mạng, trong đó có 15.245 người đang được chi trả trợ cấp hằng tháng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, đối với Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ tận tình chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong quá trình chiến đấu, trưởng thành của quân đội.

Thông tin tới các đại biểu, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm cho biết: Thời gian qua, Đảng bộ Quân đội và toàn quân đã quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, nắm vững và dự báo đúng tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về quân sự, quốc phòng... Cùng với thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn quân. Hằng năm, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân tổ chức tốt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Riêng năm 2018, toàn quân thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng số tiền trên 677,5 tỷ đồng; phụng dưỡng 1.922 Mẹ Việt Nam anh hùng... 

Nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu trong đoàn NCC với cách mạng tỉnh Gia Lai.

MINH MẠNH/QĐND Online

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất